Khách hàng của Viettel được đảm bảo cao nhất thông tin liên lạc trong bão số 5
Kỳ họp Quốc hội tháng 10 có nội dung liên quan Bộ trưởng Chu Ngọc Anh / Đà Nẵng: Từ 0h ngày 18/9, chỉ còn tạm dừng 5 hoạt động bar, pub, massage, karaoke, vũ trường
Hướng đi của cơn bảo số 5.
Ngày 18/9/2020, Viettel sẵn sàng mọi phương án và kịch bản để phòng chống cơn bão số 5 với tên gọi quốc tế là Noul. Mục tiêu cao nhất của Viettel chính là đảm bảo an toàn cho con người, bảo vệ hạ tầng mạng lưới và duy trì dịch vụ thông suốt cho khách hàng kể cả trước trong và sau bão. 4 phương châm “tại chỗ” được Viettel duy trì xuyên suốt trong công tác phòng, chống thiên tai bao gồm: chỉ huy - nhân lực - phương tiện - hậu cần.Đây là lần chuẩn bị phòng chống bão có quy mô lớn nhất của Viettel từ đầu năm đến nay.4 phương châm “tại chỗ” được Viettel duy trì xuyên suốt trong công tác phòng, chống thiên tai bao gồm: chỉ huy - nhân lực - phương tiện - hậu cần.
Viettel thành lập 9 đoàn tiền phương do chỉ huy các Tổng Công ty làm trưởng đoàn đã có mặt và chỉ đạo trực tiếp tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam từ ngày 17/9. Gần 300 đội kỹ thuật tham gia trực tiếp và dự bị được huy động từ tất cả các địa phương khác đáp ứng yêu cầu về các mức độ ứng cứu thông tin. Tổng số nhân sự kỹ thuật Viettel tham gia phòng chống bão Noul lên tới gần 1.500 người, có mặt ở tất cả các vị trọng yếu để đảm bảo dịch vụ từ tuyến xã/phường trở lên.
Các đơn vị của Viettel đã bố trí gần 20 xe thu phát sóng cơ động, bổ sung gần 300 máy phát điện, đồng thời tổ chức lực lượng đo kiểm, dự trữ đầy đủ nhiên liệu, vật tư thiết bị dự phòng,... Các tuyến cáp trục quốc gia, cáp liên tỉnh, liên huyện để đảm bảo an toàn cho hạ tầng mạng truyền dẫn của Viettel đã được củng cố đảm bảo. Các kịch bản ứng cứu thông tin được xây dựng, tính toán chi tiết cho các trường hợp tỉnh bị cô lập, mất điện,…
Ông Đào Xuân Vũ - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết: “Trong thiên tai, thông tin liên lạc là một trong những công cụ tối quan trọng. Là doanh nghiệp chủ chốt về viễn thông của quốc gia có hạ tầng mạng lưới sâu rộng nhất, chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo các biện pháp để giúp các cơ quan chỉ đạo điều hành thông suốt ứng phó với bão. Đồng thời, giúp cho người dân không bị mất liên lạc, cô lập trong bối cảnh mưa bão”.
Thiệt hại do cơn bão số 5 gây ra.
Viettel đã nhanh chóng triển khai hoạt động nhắn tin, gọi điện thông báo, cập nhật diễn biến bão cho thuê bao di động, cố định ở các tỉnh dự kiến bão đổ bộ, dự phòng thiết bị DCom để hỗ trợ khách hàng sau bão.
Quá trình điều hành của Viettel chủ yếu thực hiện qua hệ thống phần mềm với đầy đủ cơ sở dữ liệu giúp Viettel liên tục cập nhật bức tranh hiện trạng mạng lưới, dịch vụ trên toàn quốc, phát hiện kịp thời các vấn đề, tình huống để nhanh chóng điều hành phòng chống bão.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc