Khuyến cáo tình trạng giả mạo taxi Mai Linh
Mai Linh và VNPay đồng hành cùng Bộ Y tế tuyên truyền phòng chống Covid-19 / Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh làm cố vấn cho Startup công nghệ KardiaChain
Giả mạo ngày càng tinh vi
Ngày 24/8, Tập đoàn Mai Linh cho biết, thời gian qua đã xảy ra một số trường hợp khách hàng phản ánh việc đi nhầm xe giả mạo taxi Mai Linh, gây mất an toàn cho hành khách cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Mai Linh.
Theo đó, các hình thức giả mạo xe taxi Mai Linh ngày càng tinh vi hơn, như: Các đối tượng tự lập các website và Fanpage Facebook đăng tải các thông tin cho thuê xe, chở khách bằng xe taxi và niêm yết số điện thoại mạo danh tổng đài Taxi Mai Linh để đánh lừa những khách hàng cả tin.
Để đảm bảo quyền lợi và sử dụng xe Mai Linh chính hãng, Tập đoàn Mai Linh khuyến cáo khách hàng nên gọi Tổng đài toàn quốc 1055, các số hotline của Taxi Mai Linh ở từng địa phương, hoặc đặt xe từ App Taxi Mai Linh.
Bên cạnh đó, một số đối tượng còn trắng trợn làm giả biên lai, dán logo và số hotline “nhái” của Tập đoàn Mai Linh trên xe cá nhân để kinh doanh phi pháp, lừa gạt khách hàng.
Tập đoàn Mai Linh khuyến cáo, trường hợp khách hàng phát hiện các xe giả mạo Taxi Mai Linh cần ghi nhớ thông tin cơ bản như biển số xe, tên lái xe/số tài… lập tức báo về tổng đài 1055 để được hỗ trợ kịp thời.
Ngoài ra, có những trường hợp cá biệt, khách hàng gọi Taxi Mai Linh nhưng được một xe khác không thuộc hệ thống Mai Linh tới đón, khách hàng có quyền từ chối sử dụng dịch vụ và báo về tổng đài 1055 để có hình thức xử lý.
Mai Linh khuyến cáo gì để đảm bảo quyền lợi khách hàng?
Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Mai Linh cho biết, trước những hình thức giả mạo xe taxi Mai Linh ngày càng tinh vi hơn, Tập đoàn đã khuyến cáo khách hàng về các cách thức đặt xe taxi Mai Linh chính hãng và các đặc điểm nhận diện xe Mai Linh và xe Hòa Bình Xanh chính hãng.
Theo đó, để sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Mai Linh, khách hàng nên liên hệ tổng đài toàn quốc 1055. Dù ở bất cứ địa phương nào tại 63 tỉnh thành và 4 huyện đảo (Phú Quốc, Côn Đảo, Lý Sơn và thị trấn Cát Bà), khách hàng chỉ cần bấm gọi 1055 để được phục vụ nhanh chóng nhất.
App Taxi Mai Linh sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ của Mai Linh.
Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể cài đặt App Taxi Mai Linh trên điện thoại thông minh (smartphone) để sử dụng đầy đủ hệ sinh thái vận tải của Mai Linh. Ứng dụng cho phép khách hàng đặt xe taxi, xe cho thuê, taxi đường dài, cứu hộ 24/7. Đặc biệt, các tính năng Hẹn giờ đón, Gọi miễn phí (có kết nối mạng Wifi, 3G/4G)… trên ứng dụng Taxi Mai Linh sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ của Mai Linh.
Cũng theo Tập đoàn Mai Linh, hiện nay Tập đoàn đang vận hành 3 dòng sản phẩm xe taxi, bao gồm: Taxi truyền thống, taxi theo hình thức hợp tác kinh doanh với thương hiệu Hòa Bình Xanh và Mai Linh xe thông minh SmartCar.
Đặc điểm nhận dạng taxi Mai Linh gồm: Xe sơn màu xanh lá cây đặc trưng; logo của Tập đoàn Mai Linh dán trên 2 cửa trước của xe hoặc 2 bên dè xe gần bánh trước; Sọc carô vàng chạy dọc 2 bên thân xe; Hộp đèn dán chữ Taxi cách điệu logo Mai Linh; Đuôi xe là logo Mai Linh và Tổng đài toàn quốc 1055; Mã tài gồm dãy 4 chữ số dán ở góc trái trên kính trước xe và bên hông gần đuôi xe. Đồng phục lái xe là áo trắng, quần đen, giày đen, cà vạt xanh lá cây, bên tay trái của áo in logo Mai Linh.
Cùng với taxi mang thương hiệu Mai Linh, Tập đoàn Mai Linh còn sở hữu taxi thương hiệu Hòa Bình Xanh dành cho các nhà đầu tư hợp tác kinh doanh. Dòng taxi này giữ màu xe nguyên bản, không phải thay đổi màu sơn như xe taxi Mai Linh.
Về đặc điểm nhận dạng, hai bên cửa trước xe dán cụm logo Tập đoàn Mai Linh và logo Hòa Bình Xanh Cooperation; Sọc carô vàng chạy dọc 2 bên thân xe. Hộp đèn, kính sau xe và đồng phục lái xe có đặc điểm nhận dạng tương tự như Taxi Mai Linh. Số tài được đặt theo định dạng A.XXX SG (trong đó XXX là dãy 3 chữ số khác nhau gán trên mỗi xe) đặt ở gần đuôi xe và góc trái kính trước xe.
Trong khi đó, dòng sản phẩm mới nhất của Tập đoàn Mai Linh là xe thông minh SmartCar dành cho các nhà đầu tư kinh doanh có phương tiện và thời gian cũng giữ màu xe nguyên bản, không phải thay đổi màu sơn.
Đồng thời, có thiết kế nhận diện thương hiệu tối giản với cụm logo của Tập đoàn Mai Linh và HTX Hòa Bình Xanh đặt ở 2 bên dè xe gần bánh trước; một góc phải kính sau dán decal Tổng đài gọi xe 1055; số tài theo quy định là chữ AXXX SG hoặc F.XXX SG (trong đó XXX là dãy 3 chữ số khác nhau gán trên mỗi xe) đặt ở gần đuôi xe và góc trái kính trước xe. Đồng phục lái xe là áo thun xanh thêu logo Mai Linh, quần đen, giày đen.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Taxi Mai Linh luôn chú trọng công tác phòng chống dịch để có những chuyến xe an toàn.
Trên tất cả các dòng xe taxi Mai Linh, cước phí của khách hàng đều được hiển thị thông qua đồng hồ tính tiền gắn trên taplo xe (đối với taxi truyền thống) hoặc hiển thị qua đồng hồ thông minh/ thiết bị SmartPOS gắn ở bên tay phải của lái xe (đối với dòng xe SmartCar và xe Hòa Bình Xanh). Giá cước này chưa bao gồm phí cầu, đường, bến bãi. Thẻ nhân viên lái xe được đặt trên taplo ghi rõ họ tên, mã số nhân viên…
Cùng với taxi mang thương hiệu Mai Linh và Hòa Bình Xanh, Tập đoàn Mai Linh còn sở hữu hệ sinh thái vận tải đa dạng bao gồm: Hệ thống bảo dưỡng, sửa chữa xe ô tô Mê Kông Xanh; Xe cho thuê (ô tô từ 4 đến 45 chỗ tiện nghi, phù hợp mội nhu cầu như thuê theo tháng, đưa đón sân bay, du lịch, xe tự lái…); Du lịch – lữ hành; Xe đường dài Mai Linh Express; Xe buýt tiêu chuẩn Nhật Bản - Mai Linh Willer chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa – Hà Nội; xe buýt điện Mai Linh E-bus tại TP.HCM; Mai Linh xe thông minh (SmartCar)…
“Để đảm bảo quyền lợi và sử dụng xe Mai Linh chính hãng, khách hàng chỉ nên gọi Tổng đài toàn quốc 1055, các số hotline của Taxi Mai Linh ở từng địa phương đã được dán trên thân xe, hoặc đặt xe từ App Taxi Mai Linh”, Tập đoàn Mai Linh khuyến cáo.
End of content
Không có tin nào tiếp theo