Hỗ trợ doanh nghiệp

Lần đầu tiên 60 nhà NK giày dép Hoa Kỳ giao thương trực tuyến với DN Việt Nam

DNVN - Thông qua hội nghị giao thương này, doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác xúc tiến thương mại vì lợi ích của doanh nghiệp đôi bên, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp an toàn vượt qua đại dịch...

14 công ty "hốt bạc" trong đại dịch COVID-19 / Vì sao doanh nghiệp nhỏ khó vay vốn hậu Covid-19?

Theo tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giầy dép Việt Nam tìm hiểu tình hình, xu hướng và cơ hội thị trường, thúc đẩy xuất khẩu giầy dép sang Hoa Kỳ, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp với Hiệp hội các nhà Phân phối và Bán lẻ Giày dép Hoa Kỳ (FDRA) tổ chức “Hội thảo trực tuyến: Xúc tiến thương mại Giầy dép Việt Nam - Hoa Kỳ hậu Covid-19” kết hợp các Phiên Giao thương doanh nghiệp.
Theo đó, phiên hội thảo dự kiến diễn ra vào sáng 28/5/2020, phiên giao thương diễn ra trong hai ngày 29 và 30/5/2020 (hoặc trong tuần kế tiếp). Phiên hội thảo sẽ có sự tham gia của 100 đến 150 cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam. Trong khi đó, 30 doanh nghiệp Việt Nam và 60-80 nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ giầy dép Hoa Kỳ tham gia phiên giao thương.

Lần đầu tiên 60 nhà NK giày dép Hoa Kỳ giao thương trực tuyến với DN Việt Nam
Tại hội nghị giao thương, 2 bên sẽ cập nhật tình hình thị trường giày dép Hoa Kỳ trong bối cảnh dịch Covid 19 và đánh giá triển vọng thời gian tới cũng như cách thích ứng trong bối cảnh mới. Giới thiệu định hướng chính sách phía Việt Nam nhằm phát triển ngành giày dép và thúc đẩy hoạt động giao thương trong lĩnh vực giày dép với thị trường Hoa Kỳ, vốn là thị trường xuất khẩu hàng đầu của sản phẩm giày dép Việt Nam trong bối cảnh tình hình mới sau dịch bệnh được kiểm soát ở cả Việt Nam và Hoa Kỳ. Tạo cơ hội giới thiệu, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực giày dép.
Giày dép là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Năm 2019 được xem là năm thành công của xuất khẩu giày dép khi kim ngạch đạt 18,3 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất với kim ngạch đạt 6,65 tỷ USD, tăng 14,2%.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, quý I/2020, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường số 1 nhập khẩu nhóm hàng giày dép các loại của Việt Nam với kim ngạch đạt 1,56 tỷ USD , tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019.
Mặc dù xuất khẩu giày dép sang thị trường Hoa Kỳ đạt mức tăng trưởng trong quý I năm nay nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam cho biết, các hợp đồng đàm phán của quý II và quý III/2020 chưa thể chốt được do lượng tiêu thụ tại Hoa Kỳ trên đà suy giảm. Không chỉ giảm đơn hàng, nhiều đối tác còn đột ngột dừng đơn hàng khiến doanh nghiệp không kịp trở tay.
Đến nay, Việt Nam đã chứng tỏ được với quốc tế về sự thành công trong việc kiểm soát, ngăn chặn lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Nhiều chuyên gia dự báo, sau khi khống chế được dịch Covid 19, nhu cầu mặt hàng giày dép tại thị trường Hoa Kỳ sẽ tăng cao. Vì vậy, ngay từ bây giờ các doanh nghiệp giày dép cần thúc đẩy xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ.
Thông qua hội nghị giao thương này, doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác xúc tiến thương mại vì lợi ích của doanh nghiệp đôi bên, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp an toàn vượt qua đại dịch, chuẩn bị sẵn lực lượng ứng phó nhanh với các diễn biến thương mại, diễn biến thị trường sau khi dịch Covid 19 kết thúc, góp phần củng cố quan hệ thương mại đã được xây dựng trên những nền tảng bền vững giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ.
Thời gian qua, mặc dù dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới nhưng không vì dịch bệnh mà hoạt động giao thương bị gián đoạn. Chỉ trong tháng 4 và tháng 5/2020, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức nhiều hoạt động giao thương trực tuyến với các thị trường: Vân Nam, Chiết Giang, Trùng Khánh – Trung Quốc; Ấn Độ. Thời gian tới, khi dịch bệnh được khống chế, bên cạnh hình thức xúc tiến thương mại truyền thống, Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức các hoạt động giao thương với nhiều thị trường: Trung Quốc, Singapore...

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm