Nhiều công ty Nhật muốn nhập linh kiện của doanh nghiệp Việt
Nhiều doanh nghiệp Việt vẫn đang phải tìm cách vượt khó hậu Covid- 19 / HDBank đẩy mạnh các gói tín dụng xanh
Với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường tìm đối tác hợp tác gia công, sản xuất, liên doanh, xuất khẩu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ sang thị trường Nhật Bản, đặc biệt là ngành sản xuất nội thất ô tô, ngày 7/7, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản.
Tham dự hội nghị, phía Nhật Bản gồm các doanh nghiệp đang có nhu cầu đặt hàng sản xuất, tìm đối tác gia công, đối tác hợp tác kỹ thuật để phát triển sản phẩm, đối tác liên doanh hoặc nhập khẩu từ Việt Nam các sản phẩm, linh kiện trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ như: Sản phẩm được xử lý thông qua hệ thống máy móc gia công cơ khí (máy tiện công nghệ cao, máy hàn, hệ thống gia công dùng tia lửa điện…); các thiết bị, máy móc và phụ tùng nông nghiệp; khung, chân đế các loại; tấm lợp kim loại cho bảng gấp; lõi đồng; khuôn đúc, khuôn mẫu; linh kiện nhựa, sản phẩm từ công nghệ ép phồng; thiết bị nội thất ô tô...
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chào hàng, giới thiệu năng lực và nhu cầu hợp tác đến từ 6 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Đồng Nai, Hưng Yên và Long An.
Theo bà Tomoko Uchida - Giám đốc chiến lược kinh doanh của Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo, hiện nay có nhiều công ty Nhật Bản đang mở rộng quy mô tại Việt Nam. Thông qua hội nghị giao thương trực tuyến, doanh nghiệp hai bên có thể tạo ra những kết nối và hợp tác kinh doanh hiệu quả nhất trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ngay trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn đang diễn biến khó lường.
Trong khi đó, ông Tạ Đức Minh - Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cho rằng, hợp tác công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản còn chưa tương xứng với tiềm năng đang có. Để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cần đầu tư nghiên cứu và phát triển (R&D), đầu tư trang thiết bị hiện đại, gia tăng hàm lượng kỹ thuật, hàm lượng công nghệ cho sản phẩm. Khi đó các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có khả năng gia công, xuất khẩu các sản phẩm có giá trị cao hơn, tiến tới trở thành đối tác liên doanh, liên kết bình đẳng với các doanh nghiệp Nhật Bản.
Hiện nay, một số doanh nghiệp sản xuất linh kiện Việt Nam có năng lực khá tốt tại một số lĩnh vực như sản xuất khuôn mẫu các loại; linh kiện cơ khí tiêu chuẩn; linh kiện nhựa - cao su kỹ thuật… phù hợp với nhu cầu đặt hàng sản xuất của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia hội nghị giao thương trực tuyến lần này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Nhiều công ty Nhật Bản đang mở rộng quy mô tại Việt Nam mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa từ ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước (Ảnh: Internet)