Nike, Addidas, Samsung Galaxy, iPhone, YouTube... được trẻ em quan tâm trong mùa nghỉ hè
PAN Group chốt phương án chào bán riêng lẻ gần 15 triệu cổ phiếu cho Sojitz Corporation / Choáng ngợp trước những cửa hàng Apple độc đáo nhất trên thế giới
Báo cáo mới nhất của Kaspersky Lab cho biết các hoạt động online của trẻ nhỏ trên toàn cầu trong suốt kì nghỉ hè vừa qua dựa vào số liệu ghi nhận từ tính năng Parental Control. Nghiên cứu đã tiết lộ những gì trẻ em xem, nghe, mua và tìm kiếm online khi không phải đến trường.
Báo cáo thể hiện số liệu ẩn danh trên các trang web được truy cập từ máy tính Windows và Mac cùng hoạt động tìm kiếm trên các máy tính Windows, Mac, Android và iOS từ tháng 6 đến giữa tháng 8 năm 2018.
Một trẻ nhỏ xem nội dung video trên điện thoại trưng bày ở cửa hàng điện thoại - Ảnh: H.Đ |
Số liệu được thống kê từ các sản phẩm của Kaspersky Lab có kích hoạt Parental Control - tính năng giành cho cha mẹ quản lý trẻ nhỏ khi lên mạng, và từ Kaspersky Safe Kids, một dịch vụ độc lập được cài đặt để bảo vệ trẻ em khi online.
Cụ thể, trẻ nhỏ thích xem các video và nghe nhạc hơn là dành thời gian trên mạng xã hội trong mùa hè vừa qua. Nghiên cứu tiết lộ trẻ em đã dành nhiều thời gian hơn cho YouTube, đặc biệt là kênh YouTube của PewDiePie. Trẻ còn dành thời gian để xem nhiều series truyền hình trên Netflix, trong đó, trẻ nhỏ hơn thì yêu thích Nickelodeon, Cartoon Network, kênh Disney và hoạt hình bọt biển SpongeBob SquarePants.
Đối với âm nhạc, trẻ em sử dụng các dịch vụ trực tuyến như Spotify, Soundcloud và iTunes để nghe nhạc, với thể loại phổ biến nhất là rap. Thông tin về cái chết của một rapper nổi tiếng là XXXTentacion trong mùa hè này làm gia tăng lượt tìm kiếm về anh, kết quả, nhạc của anh được trẻ em nghe nhiều hơn các nghệ sĩ khác.
Trẻ em bắt đầu vào các trang tin tức thường xuyên hơn như BBC, CNN và BuzzFeed. Bọn trẻcòn dành thời gian để xem tin tức cập nhật mới nhất, tỉ số các trận bóng đá trong giải FIFA World Cup 2018. Game online cũng trở nên phổ biến, tuy nhiên, trẻ em trên thế giới thích chơi Fornite hơn cả game PUBG đã từng phổ biến trước đây.
Trẻ em trong mùa hè này cũng quan tâm nhiều hơn đến quần áo và thiết bị di động. Đối với các cửa hàng trực tuyến;thích ghé thăm Ebay, Amazon, Aliexpress, ASOS và H&M. Các thương hiệu nổi tiếng nhất là Nike, Adidas, Supreme, Gucci và Vans. Trong tất cả các thiết bị di động, trẻ quan tâm nhiều hơn đến iPhone và Samsung Galaxy.
Cần lưu ý rằng bên cạnh các trò chơi, video và âm nhạc, trẻ em cũng thường xuyên tìm kiếm các trang web có nội dung người lớn. Tuy nhiên, nếu cha mẹ đã chặn các trang web này (ví dụ như bằng cách sử dụng một sản phẩm Kaspersky Lab), thì những nỗ lực của trẻ em để truy cập vào các trang web này đều không thành công.
Trẻ em cũng quan tâm nhiều đến quyền riêng tư trực tuyến khi chúng đã tích cực tìm kiếm công cụ DuckDuckgo và tìm hiểu về VPN. Đây là lần đầu tiên Kaspersky Lab ghi nhận một sự gia tăng mối quan tâm về chủ đề này ở trẻ em.
End of content
Không có tin nào tiếp theo