Hỗ trợ doanh nghiệp

Quản trị công ty là minh bạch về thông tin và chính trực về con người

DNVN - Chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam, bà Hà Thị Thu Thanh – Chủ tịch Viện Thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam (VIOD) cho rằng, quản trị công ty chính là kiến tạo niềm tin và uy tín. Bản chất đi đến tận cùng của hoạt động này là minh bạch về thông tin và chính trực về con người tạo ra thông tin đó.

Tìm giải pháp quản trị rủi ro, phát triển doanh nghiệp bền vững giữa thế giới biến động / Nâng cao năng lực kỹ thuật, quản trị cho doanh nghiệp

Theo bà Hà Thị Thu Thanh – Chủ tịch Viện Thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam (VIOD), quản trị công ty chính là kiến tạo niềm tin và uy tín để các nhà đầu tư, cung cấp vốn trong chuỗi cung ứng và cả người lao động đều có thể tìm vào đó. Giá trị của niềm tin được thể hiện ở sự công khai, minh bạch và chính trực.

“Công khai, minh bạch là kết quả của hệ thống hoạt động trong công ty. Kết quả hoạt động của công ty có thể đánh giá và đo đếm được. Làm sao để bảo đảm yếu tố con người làm ra hệ thống đó, vận hành hệ thống đó, tác động đến hệ thống đó một cách trung thực, vì tương lai bền vững.

Bản chất đi đến tận cùng của quản trị công ty là minh bạch về thông tin và chính trực về con người tạo ra thông tin đó”, bà Thanh nhấn mạnh.

Bà Hà Thị Thu Thanh cho rằng, quản trị công ty chính là kiến tạo niềm tin và uy tín.

Nhận định về quản trị công ty trong bối cảnh nâng hạng thị trường chứng khoán từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi, bà Thanh cho rằng, có 3 vấn đề thực tế hiện nay về quản trị công ty của các doanh nghiệp niêm yết và đại chúng tại Việt Nam.

Cụ thể, các doanh nghiệp còn đang ở mức độ quản trị trung bình và dưới trung bình. Điều này đặt ra yêu cầu tất yếu các doanh nghiệp cần phải nâng lên trình độ quản trị.

Yêu cầu về thực hiện quản trị công ty đang là yêu cầu tối thiểu, doanh nghiệp buộc phải tuân thủ. Các doanh nghiệp đang dừng ở tư duy tuân thủ đã là tốt.

Cùng với đó, thị trường chứng khoán đang đứng trước cơ hội. Khoảng cách từ giờ cho đến lúc thị trường được nâng hạng gọi là “cửa sổ cơ hội”. Các doanh nghiệp hãy coi việc nâng hạng là một cơ hội để nâng cao năng lực cạnh tranh bằng công cụ là quản trị.

Đây là điều không phải bỏ nhiều thời gian, không quá khó để làm nhưng cần một sự cam kết từ doanh nghiệp về tuân thủ. Doanh nghiệp cần có tư duy cởi mở để đón nhận cơ hội này.

Các doanh nghiệp hãy coi đây là cơ hội phát triển, là cơ hội thực sự để nâng cao năng lực cạnh tranh và nhận thức rõ hơn về nhà đầu tư nước ngoài trong và ngoài nước. Không ngại vì doanh nghiệp mình mới, quy mô còn nhỏ.

“Bất cứ cơ hội nào cũng đều san bằng cho tất cả các doanh nghiệp nếu doanh nghiệp thực sự coi quản trị là một cơ hội. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn mới. Doanh nghiệp hãy nghĩ về điều này để chuyển đổi từ tư duy sang hành động”, bà Thanh khuyến nghị.


Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm