Ra mắt chương trình Ươm tạo đưa Sáng chế ra thị trường – LAB2MARKET
Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo len lỏi vào mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội / Thị trường thương mại điện tử: Hàng Việt trước áp lực giành lại lợi thế sân nhà
Sự kiện diễn ra cũng đồng thời đánh dấu mốc hợp tác chính thức giữa 4 bên: Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách khoa Hà Nội - BK Holdings, Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Bách khoa Hà Nội (BK FUND), Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC) và Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss EP) trong sứ mệnh thương mại hóa các sáng chế hàng đầu trong trường đại học.
Bốn đơn vị ký kết hợp tác hỗ trợ các nhà khoa học đưa sáng chế ra thị trường.
Sáng chế là tài sản trí tuệ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, năng lực cạnh tranh quốc gia. Sáng chế đóng góp đáng kể vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Sáng chế được sử dụng trong các ngành công nghiệp thuộc khu vực châu Âu giai đoạn 2008 - 2010 đã tạo ra 1,7 nghìn tỷ EURO, chiếm 14% GDP của Liên hiệp châu Âu. Đối với các ngành công nghiệp của Mỹ, trong năm 2010, riêng sáng chế đã mang lại 763 tỷ USD, chiếm 5,3% GDP (Forbes, 2020). Nhận thức được tầm quan trọng của nghiên cứu sáng chế, các trường đại học đầu tư nguồn lực con người và tài chính vào các hoạt động nghiên cứu. Tuy nhiên, sản phẩm của các phòng nghiên cứu thường khó tìm được “tiếng nói chung” với thực tế của thị trường bởi các nhà nghiên cứu thường tập trung phát triển sản phẩm thay vì lắng nghe và tìm hiểu nhu cầu của thị trường.
Lab2Market cam kết đồng hành cùng các nhà nghiên cứu đưa sáng chế “chung tiếng nói” với thị trường. Đi cùng sứ mệnh kết nối các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của BK Holdings, Lab2Market hướng đến trở thành chương trình ươm tạo, thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học hàng đầu Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.
Quyền lợi của các nhà nghiên cứu khi tham gia Lab2Market.
Đến với Lab2Market, các nhà nghiên cứu sẽ được đồng hành giải quyết những thử thách về việc nhận diện thị trường mục tiêu, xác định vị thế cạnh tranh, xác định mô hình kinh doanh tối ưu, nâng cao năng lực tiếp thị và bán hàng của đội nhóm, định giá, hoàn thiện hồ sơ gọi vốn và tiếp cận nhà đầu tư tiềm năng. Cụ thể, Lab2Market sẽ mang lại những kết quả sau cho các nhóm nghiên cứu:
Cơ hội đầu tư từ BK FUND, Javis Venture, và 5 nhà đầu tư thiên thần: 20.000-50.000 USD.Kết nối với vườn ươm ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tăng doanh số và phát triển năng lực tiếp thị bán hàng của đội nhóm. Cố vấn bởi 5 quỹ đầu tư, 10+ doanh nhân thành đạt. Tiếp cận 6 chủ đề thương mại hóa, 6 chuyến đi thực tế.
Lộ trình ươm tạo của Lab2Market.
Lộ trình ươm tạo của Lab2Market sẽ diễn ra trong 3 tháng ứng với 3 giai đoạn (mỗi giai đoạn kéo dài trong 1 tháng), với 6 chủ đề chuyên sâu về đổi mới sáng tạo và thương mại hóa cùng với 6 hoạt động thực tế.
Giai đoạn 1: Tối ưu hóa sản phẩm
Chủ đề 1: Chân dung khách hàng, sản phẩm tối ưu, và quy mô thị trường
Chủ đề 2: Xác định vị thế cạnh tranh của giải pháp công nghệ
Hoạt động: 2 cuộc đối thoại với các nhà nghiên cứu và doanh nhân thành đạt
Giai đoạn 2: Tối ưu hóa mô hình kinh doanh
Chủ đề 3: Mô hình kinh doanh tối ưu và tăng giá trị thương mại
Chủ đề 4: Phát triển năng lực tiếp thị và bán hàng của đội nhóm
Hoạt động: 2 chuyến thăm quan đến doanh nghiệp công nghệ cao
Giai đoạn 3: Gọi vốn
Chủ đề 5: Hồ sơ gọi vốn và định giá
Chủ đề 6: Tiếp cận nhà đầu tư và huy động nguồn vốn hiệu quả
Hoạt động: 2 ngày trình diễn và gọi vốn
Quy trình đăng ký tham gia chương trình.
Chương trình Lab2Market đầu tiên sẽ được bắt đầu từ tháng 7/2021 với đối tượng tham gia là nhà khoa học trong trường đại học với nghiên cứu đã có sản phẩm mẫu ưu tiên đã có bảo hộ sở hữu trí tuệ. Trong mỗi nhóm tham gia cần có ít nhất 1 nhà nghiên cứu làm việc toàn thời gian. Các nhóm nghiên cứu sẽ được đồng hành bởi các cố vấn là các chuyên gia, doanh nhân thành đạt và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
End of content
Không có tin nào tiếp theo