Sự cố sập mạng VNG: CEO Lê Hồng Minh viết gì trong thư xin lỗi?
VCSC: Hoa Sen Group (HSG) gặp thách thức để phục hồi lợi nhuận / Bị bãi nhiệm, bà Thảo phản pháo tố Trung Nguyên "mất kiểm soát nghiêm trọng"
Trang Báo Mới bất ngờ không thể truy cập được từ sáng 23/9.
Liên quan tới sự cố xảy ra với trung tâm dữ liệu của Công ty Cổ phần VNG vào ngày 23/9, VNG vừa có thông tin chính thức kèm thư xin lỗi của Tổng Giám đốc Lê Hồng Minh gửi tới truyền thông, các khách hàng và người sử dụng dịch vụ.
Theo VNG, sáng 23/9, hệ thống điện dự phòng của VinaData - Công ty liên kết của VNG đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung (Q.12, TP.HCM) đã gặp sự cố vận hành cùng thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty Điện lực TP.HCM. Do đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ của các đối tác cũng như của VNG đã khiến khách hàng và người sử dụng gặp khó khăn trong việc kết nối và tương tác.
"Ngay khi xảy ra sự việc, tập thể VNG và VinaData đã nỗ lực làm việc cùng với sự phối hợp của các đơn vị liên quan, để phục hồi các dịch vụ, sản phẩm. Cho đến thời điểm này, sáng 24/9/2018, các sản phẩm và dịch vụ đã hoạt động và dần ổn định", ông Lê Hồng Minh - Tổng Giám đốc VNG cho biết.
Theo ông Minh, đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Data Center của VNG trong suốt lịch sử hoạt động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới các đối tác, khách hàng và người sử dụng. "Chúng tôi xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả quý vị. VNG sẽ rút kinh nghiệm về bài học sâu sắc này để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai", Tổng Giám đốc VNG viết trong thư xin lỗi.
Bên cạnh lời xin lỗi, ông Lê Hồng Minh cũng đại diện tập thể VNG và VinaData nói lời cám ơn về sự phối hợp và hỗ trợ từ các đối tác, các bên liên quan. Đặc biệt là cảm ơn sự cảm thông, chia sẻ của khánh hàng và người sử dụng trong những giờ khắc phục sự cố vừa qua.
VNG cam kết, căn cứ theo đặc thù và tính chất của các sản phẩm và dịch vụ, họ sẽ liên hệ để thông tin thêm cũng như cùng các đối tác, khách hàng và người sử dụng xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định.
Người dùng phản ánh trên Facebook các dịch vụ của VNG như Zalo, Zing MP3... không thể truy cập được. (Ảnh: NLĐ)
Trước đó, ngay trong chiều 23/9, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cũng đã phát đi thông tin liên quan tới sự việc.
Theo EVN HCMC, hôm 18/9, Công ty Điện lực An Phú Đông (thuộc EVN HCMC) đã có văn bản gửi cho Công viên Phần mềm Quang Trung, thông báo kế hoạch tạm ngưng cung cấp điện để thực hiện công tác bảo trì vào ngày Chủ nhật (23/9), thời gian từ 9h đến 14h.
“Công ty Điện lực An Phú Đông đã đề nghị Công viên Phần mền Quang Trung phối hợp thông báo cho các doanh nghiệp trong công viên biết kế hoạch của ngành điện và chuẩn bị nguồn điện dự phòng thay thế”, EVN HCMC cho biết.
Sau đó, Công viên Phần mềm Quang Trung xác nhận cũng đã thông báo cho các doanh nghiệp.
Do vậy, sáng 23/9, ngành điện cắt điện để thực hiện công tác như đã thông báo trước, các doanh nghiệp trong công viên đã sử dụng nguồn dự phòng để cấp điện, trong đó có đơn vị VNG (đơn vị cung cấp dịch vụ cho nhiều trang tin điện tử, báo điện tử).
Tuy nhiên, theo EVN HCMC, trong quá trình vận hành máy phát dự phòng, phía VNG đã để xảy ra sự cố, gây mất điện làm ảnh hướng đến việc vận hành của nhiều trang tin điện tử, báo điện tử.
Sáng 23/9, nhiều người dùng phản ánh tình trạng không thể sử dụng được các ứng dụng như Zalo, Zing MP3 của VNG. Khi truy cập vào các ứng dụng này thì không thể sử dụng được các tính năng, không thể kết nối mạng,... Bên cạnh đó, các dịch vụ về game, các trang giải trí của VNG cũng gặp phải tình trạng tương tự. |
End of content
Không có tin nào tiếp theo