Tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp quốc tế
Bất ngờ về tỷ lệ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu / Khởi động chương trình hợp tác phát triển nhà máy thông minh năm 2024
Ảnh minh họa.
Trong những năm gần đây, vốn đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam liên tục gia tăng. Điều này thể hiện những nỗ lực của Chính phủ trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động hiệu quả tại Việt Nam.
Doanh nghiệp sữa đã có mặt tại thị trường Việt Nam 18 năm, với sản phẩm sữa uống lên men. Lợi thế từ thị trường khi người tiêu dùng Việt vốn đã ưa chuộng các sản phẩm Nhật Bản nhờ sự tương đồng về thói quen sinh hoạt và uy tín thương hiệu.
Ông Junichi Shimada - Giám đốc điều hành khối Yakult toàn cầu cho biết: "Tôi tin rằng hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa. Hiện tại, Việt Nam đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ tập đoàn của chúng tôi trên toàn thế giới, ngoài sự tăng trưởng mạnh mẽ sản lượng bán hàng giúp chúng tôi đạt cột mốc 1 triệu chai sữa bán ra/ngày, thì đó còn là rất nhiều những ý tưởng mới trong việc tạo ra những cách làm hay hữu ích, mà các quốc gia khác mong muốn học hỏi".
"Ở chất lượng sản phẩm, hậu mãi cũng như ở tính an toàn trong quá trình sử dụng. Đây nó trở thành một yếu tố làm cho các hàng hóa Nhật Bản dễ dàng được người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận và tiêu thụ", PGS.TS Đinh Trọng Thịnh - Chuyên gia kinh tế cho hay.
Chính phủ Việt Nam đã và đang nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi, cải cách thể chế hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, góp phần tạo dựng sự tin tưởng và thu hút doanh nghiệp nước ngoài. Các Bộ, ngành, địa phương chú trọng tháo gỡ các vướng mắc trong thực hiện dự án đầu tư; nâng cao chất lượng cải cách danh mục ngành nghề đầu tư, điều kiện kinh doanh; đẩy mạnh cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa và triển khai hiệu quả cổng thông tin một cửa quốc gia.
End of content
Không có tin nào tiếp theo