Doanh nghiệp 24h

Du lịch “bắt tay” thu hút du khách tới Bảo Lộc và Đà Lạt

DNVN - Tham gia chuyến Famtrip do VCTC tổ chức mới đây, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vận chuyển, các khách sạn, resort, nhà hàng có chung mong muốn “bắt tay” nhau, liên kết đưa ra các gói sản phẩm du lịch mới lạ hấp dẫn tại Bảo Lộc và Đà Lạt.

Mùa hoa Vàng Anh tháng 3 bên suối Nước Mooc / TP. Hồ Chí Minh: Số hóa 100 điểm du lịch trong năm 2021

đã tổ chức Famtrip “Đà Lạt ngàn hoa – nơi không thể thiếu nhau” tại Lâm Đồng.

Gần 100 CEO là các hội viên của VCTC đã tham gia Famtrip “Đà Lạt ngàn hoa – nơi không thể thiếu nhau” tại Bảo Lộc và Đà Lạt nhằm mục đích liên kết, phát triển du lịch Lâm Đồng.

Từ ngày 20 đến 23/3/2021 Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam - VCTC (trực thuộc Hiệp Hội Du lịch Việt Nam) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng, Sandals Vista Hotel thuộc Công ty Phúc Đô trong chuỗi hệ thống Đôi Dép “không thể thiếu nhau” đã tổ chức Famtrip “Đà Lạt ngàn hoa" – nơi "Không thể thiếu nhau” tại Lâm Đồng.

Chuyến Famtrip có sự tham gia của gần 100 CEO công ty du lịch là hội viên của VCTC trên toàn quốc. Cùng tham gia tổ chức Famtrip còn có Công ty vận chuyển và du lịch SACO (TPHCM), Đà Lạt View, Làng Atiso, Cereja Resort, Edensee Resort & Spa, Hệ thống Nhà xe, Nhà hàng Memory - Công ty Tam Anh Travel Đà Lạt… cũng đồng hành cùng chuyến khảo sát để chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2021 và trước mắt là đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp đến.

Dịch bệnh đã tạm lắng là thời cơ để các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc nhanh chóng tìm cách để thúc đẩy thị trường du lịch nội địa, chuẩn bị các điều kiện đón khách du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép. Tham gia chuyến Famtrip do VCTC tổ chức mới đây, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vận chuyển, các khách sạn, resort, nhà hàng có chung mong muốn có thể “bắt tay” nhau, liên kết đưa ra các gói sản phẩm du lịch mới lạ hấp dẫn tại Bảo Lộc và Đà Lạt. Cũng như kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch tái khởi động lại dịch sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 3.

Hoạt động kết nối của các doanh nghiệp du lịch sẽ tạo một điểm đến hấp dẫn tại Bảo Lộc.

Hoạt động kết nối của các doanh nghiệp du lịch sẽ thúc đẩy du khách đến với TP Bảo Lộc.

Theo ông Phạm Hải Quỳnh, Chủ tịch VCTC, chuyến khảo sát này là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp tìm hiểu kỹ hơn về tiềm năng du lịch tại Lâm Đồng, cụ thể là tại hai địa phương Bảo Lộc và Đà Lạt, để từ đó xây dựng và thường xuyên làm mới, tạo tính hấp dẫn cho từng sản phẩm. Sự hợp tác giữa các cơ quan nhà nước, đơn vị du lịch, cộng đồng địa phương đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt Famtrip cũng là cơ hội để các đơn vị làm du lịch liên kết để đưa ra các combo sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái mới, hấp dẫn du khách trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Trong ba ngày, đoàn Famtrip đã khảo sát ở các địa điểm: Trạm dừng chân Tea Point, khách sạn 4 sao Sandals Vista, Tea Resort, Đồi chè Kinh Lộ thuộc hệ thống của Công ty Cổ phần Sandals tại TP Bảo Lộc, huyện Di Linh, huyện Đức Trọng, TP Đà Lạt. Đoàn cũng đến Làng Atiso, Đà Lạt View, Cereja Resort, Edensee Resort & Spa. F Cánh đồng hoa, Khu du lịch Thúy Thuận và Dalat Wonder Resort. Đây là những điểm đến hấp dẫn có thể trở thành điểm dừng chân hấp dẫn của du khách cả nước khi tới Lâm Đồng.

Đà Lạt Edense Resort điểm đến hấp dẫn với du khách thích nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Đà Lạt Edense Resort & Spa điểm đến hấp dẫn với du khách thích nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí trong lành, chăm sóc sức khỏe.

Sau chuyến đi, các doanh nghiệp hội viên của VCTC đã có kết nối, liên kết để có chính sách giá tốt nhất cho các gói sản phẩm, các tuor du lịch đặc sắc để thu hút du khách tới Bảo Lộc và Đà Lạt.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, chia sẻ: “Chúng tôi xác định khách nội địa là thị trường chủ lực, do đó, ngành du lịch thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến, liên kết du lịch với các địa phương như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận…, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và hình ảnh Đà Lạt-"Điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn”.

Song song với việc tổ chức các hoạt động xúc tiến, liên kết du lịch, Lâm Đồng cũng tập trung nâng cấp cơ sở vật chất. Nhiều doanh nghiệp du lịch của địa phương đã đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, đưa vào hoạt động các khu nghỉ dưỡng, điểm tham quan mới.

Theo thống kê từ Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tổng lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh trong 2 tháng đầu năm 2021 giảm mạnh so cùng kỳ năm 2020, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua. Khách du lịch đến Lâm Đồng lũy kế 2 tháng đầu năm nay ước đạt 600.000 lượt (giảm 46% so với cùng kỳ). Trong đó, khách quốc tế là 6.500 lượt (giảm 91,1%), khách nội địa 593.500 lượt (giảm 42,8%). Lượng khách qua lưu trú trên địa bàn tỉnh ước đạt 450.500 lượt (giảm 55%), trong đó dịp Tết giảm đến 63%.

Tea Resort - khu du lịch sinh thái với nhiều dịch vụ tiện ích thuộc hệ thống Đôi Dép tại TP Bảo Lộc.

Tea Resort - khu du lịch sinh thái với nhiều dịch vụ tiện ích thuộc hệ thống Đôi Dép tại TP Bảo Lộc.


Làng Atiso tại TP Đà Lạt điểm đến hấp dẫn du khách thích khám phá quy trình trồng, chăm sóc và chế biến các sản phẩm từ |Atiso.

Làng Atiso tại TP Đà Lạt điểm đến hấp dẫn du khách thích khám phá quy trình trồng, chăm sóc và chế biến các sản phẩm từ |Atiso.

Dalat Wonder Resort khai trương khu trượt tuyết trong nhà, vườn thú, khu vui chơi trẻ em.

Dalat Wonder Resort khai trương khu trượt tuyết trong nhà, vườn thú, khu vui chơi trẻ em.


F cánh đồng hoa Đà Lạt.

F - Cánh đồng hoa Đà Lạt.


Điểm check in tuyệt vời tại Khu du lịch Thúy Thuận.

Điểm check in tuyệt vời tại Khu du lịch Thúy Thuận.

Sáng sớm ở Hồ Tuyền Lâm.

Sáng sớm ở Hồ Tuyền Lâm.

Săn mây trên Chùa Linh Quy Pháp Ấn.

Chợ đêm Đà Lạt.

Chợ đêm Đà Lạt.

Đỗ Quyên - Thanh Loan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm