Văn hóa

"Độc lạ" dịch vụ xua đuổi tà ma cho thú cưng ở Nhật

Để tránh cho chó nuôi khỏi bị ốm vào những "năm tuổi", một spa ở Nhật đã mở dịch vụ trừ tà cho thú cưng.

Một spa có tên D+ Kirishima ở tỉnh Kagoshima, Nhật Bản mới đây đã trở thành nơi đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ xua đuổi tà ma cho thú cưng. Các nghi lễ do linh mục đạo Shinto đến từ đền thờ linh thiêng Shingariyu thực hiện.

Chú chó đang chuẩn bị làm lễ. Ảnh: D+ Kirishima.

“Chó vào năm 7, 10 và 13 tuổi sẽ cần đến sự chăm sóc sức khỏe đặc biệt, bởi đây là thời điểm chúng dễ mắc những bệnh của tuổi già”, trang web D+ Kirishima cho biết. Để giúp cải thiện sức khỏe, spa cung cấp nghi thức trừ tà để xua đi những linh hồn ma quỷ tàn phá cơ thể con vật. Giá cho một nghi lễ là 293 USD, bao gồm 30 phút trừ tà, một căn phòng xa hoa cho chủ và chó nghỉ ngơi cùng 2 bữa ăn sáng, tối.

Lễ trừ tà diễn ra trong khoảng 30 phút. Ảnh: D+ Kirishima.

Các linh mục Shinto sẽ giúp đỡ thú cưng của khách trong “năm sức khỏe kém”, tiến hành ban phước lành để giải cứu chó khỏi quỷ dữ, đồng thời cầu nguyện cho chúng trong tương lai. Linh mục trong trang phục truyền thống vẫy cây đũa onusa (một dụng cụ truyền thống người Nhật sử dụng trong nghi lễ), còn người chủ bế chó cưng của mình trên tay.

Sau khi được trừ tà, những con chó sẽ dành thời gian “ở một mình” tại bể bơi riêng với nhiều dịch vụ chăm sóc chu đáo, rồi quay trở về đoàn tụ với chủ trong bữa ăn kaiseki thư giãn và rượu sâm panh.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo