Đời sống

5 thời điểm uống cà phê tưởng tốt hóa hại, ai muốn sống khỏe thì bỏ ngay còn kịp

Cà phê là thức uống quen thuộc đối với nhiều người. Tuy vậy, uống cà phê nhiều không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí gây bệnh tật.

Có một loại collagen giá rẻ, phụ nữ Hàn – Trung chăm dùng để dưỡng nhan: Nhiều chị em Việt chưa biết / Điểm mặt các thực phẩm chứa chất gây độc, ‘sát thủ’ thầm lặng trong nhà bếp ít ai chú ý: Cẩn trọng khi ăn

Cà phê là thức uống yêu thích của nhiều người. Có người ghiền uống cà phê mỗi ngày để đầu óc tỉnh táo, tinh thần phấn chấn thì mới làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, việc uống cà phê không thể tùy thích, việc thích lúc nào thì uống lúc đó tai hại lắm. Bởi nếu mọi người uống cà phê ngay 6 thời điểm này thì sức khỏe càng sa sút, nên cần rút kinh nghiệm nha.

Uống cà phê khi chưa ăn sáng

Có nhiều người thức dậy nhưng vẫn còn buồn ngủ. Kiểu này thì khó mà chạy xe đi làm an toàn cũng như làm những việc khác. Cho nên, để tự đánh thức bản thân thì họ đã nhanh chóng pha ly cà phê uống cho tỉnh táo, trong khi chiếc bụng còn trống rỗng.

Điều này đã khiến cho axit trong cà phê tác động lên dạ dày, gây ra các triệu chứng khó chịu như ợ chua, buồn nôn và nôn. Do đó, mọi người chỉ nên uống cà phê sau khi ăn sáng và khoảng thời gian tốt nhất là từ 10h đến 12h.

1

Ảnh minh họa

Uống cà phê quá muộn trong ngày

Nếu như không thể uống cà phê vào khoảng thời gian khuyến khích ở trên thì mọi người cũng lưu ý đừng nên uống quá muộn, tuyệt đối không uống cà phê trước khi đi ngủ.

Bởi lẽ cơ thể cần ít nhất 5 tiếng để tiêu thụ lượng caffein và mất khoảng 10 tiếng để loại bỏ hoàn toàn cà phê khỏi hệ thống. Vậy nên, uống cà phê quá muộn sẽ ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ, kéo theo việc tinh thần và sức khỏe không tốt, làm việc không hiệu quả.

Uống cà phê sau khi tập thể dục

Tập thể dục mỗi ngày là việc nên làm để nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật. Tuy nhiên, mọi người nhớ kỹ đừng giải tỏa cơn khát sau khi tập thể dục bằng ly cà phê, nếu không mọi sự cố gắng trở nên vô nghĩa, không có lợi cho sức khỏe. Nói rõ hơn, thức uống có chứa nhiều caffein như cà phê có tính lợi tiểu, trong khi mọi người vừa tập luyện xong mồ hôi nhễ nhại, cơ thể đang mất nước. Vậy mới nói uống cà phê sau khi tập thể dục chỉ tổ làm cơ thể mệt mỏi hơn.

 

2

Uống cà phê sau khi say rượu

Một số người ham vui, trong những buổi tiệc tùng, họp mặt bạn bè đã uống quá nhiều rượu khiến cơ thể say bí tỉ. Lúc này cơ thể bị hành vật vã nên cần thứ giải rượu ngay. Mà khổ nỗi không biết nghe lời ai xúi giục, lại đi tin cà phê có thể giải rượu.

Kết quả bị cảm giác ảo, dù thấy rõ hơn nhưng thực chất trong người nồng độ cồn vẫn cao, không cải thiện được tình trạng mệt mỏi. Cho nên, mọi người nên uống nước lọc thay vì cà phê hoặc áp dụng những cách giải rượu khác hiệu quả hơn.

Uống cà phê quá nhiều

Ngoài ra, cũng không quên nhắc mọi người uống cà phê ở mức độ vừa phải, đừng theo kiểu uống cho đã mà uống một ngày quá nhiều. Một nghiên cứu Khoa học Thần kinh Dinh dưỡng của Mỹ vào năm 2021 cho thấy, uống nhiều hơn 6 cốc cà phê mỗi ngày dễ có nguy cơ bị giảm khối lượng não và tăng 53% nguy cơ sa sút trí tuệ.

 

Vậy nên, nếu mọi người muốn uống cà phê ngon mà không ảnh hưởng sức khỏe thì mỗi ngày chỉ nên uống 400ml, tương đương 4 cốc. Cứ duy trì số lượng cà phê mỗi ngày như vậy hoặc ít hơn càng tốt

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm