Đời sống

5 thói quen rút ngắn tuổi thọ, xếp thứ 3 là rượu bia, 3 điều tuổi nào cũng nên làm giữ gìn sức khỏe

Những thói quen xấu dưới đây sẽ khiến cơ thể bạn ngày càng bị bào mòn, nảy sinh nhiều bệnh tật, rút ngắn tuổi thọ.

Ăn ngô xong đừng vội vứt lõi, giữ chúng lại bạn có thể dùng vào những việc rất có ích / 3 loại thực phẩm ‘hủy hoại’ xương khớp lẫn nhan sắc, không muốn già yếu sớm thì ăn nhiều 2 thực phẩm này

5 thói quen xấu ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Bỏ bữa sáng:Cuộc sống ngày nay khiến con người chịu nhiều áp lực, ngủ muộn, chất lượng giấc ngủ kém, buổi sáng thức dậy muộn nên có người chọn cách bỏ bữa sáng. Tuy nhiên, thói quen này quả thực rất có hại.

Nếu như bạn không ăn sáng trong thời gian dài có thể làm tổn thương đường tiêu hóa, tiết nhiều dịch vị, dễ trào ngược axit, ợ chua. Bên cạnh đó, còn có thể giảm khả năng miễn dịch do suy dinh dưỡng và bạn sẽ dễ bị ốm.

Thường xuyên thức khuya: Thói quen thức khuya đã trở thành thói quen phổ biến đối với giới trẻ hiện nay, thậm chí có người còn cho rằng thức đến 12 giờ đêm cũng không bị coi là thức quá khuya.

Đồng thời, việc thức khuya trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến nhịp điệu giấc ngủ bình thường, gây mất ngủ theo thói quen mà còn làm gián đoạn hoạt động bình thường của các cơ quan khác nhau trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, do đó ảnh hưởng đến tuổi thọ.

uong-ruoi-bia-nhieu-co-gay-vo-sinh-khong

Ảnh minh họa

Uống rượu và hút thuốc: Khi con người thường xuyên hút thuốc và uống rượu có hại cho sức khỏe. Đặc biệt là khu vực gan phổi của bạn dễ nảy sinh ung thư vòm họng, xơ gan, hoặc ung thư phổi.

Nếu bạn nghiện một trong hai thứ này, bạn sẽ phải trả giá quá đắt. Uống rượu và hút thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe của mạch máu cực kỳ nguy hiểm.

Ít vận động trong thời gian dài: Cuộc sống hiện đại, nhiều phương tiện giao thông đi lại rất tiện lợi. tuy nhiên, điều này cũng khiến con người ngày càng trở nên lười biếng. Việc chúng ta ngồi lâu trước máy tính dẫn đến ít vận động thực sự là tác nhân có liên quan mật thiết với sự suy giảm giác khoẻ.

Đặc biệt, việc ngồi lâu sẽ gây tổn thương ở các mức độ khác nhau đối với cột sống cổ, cột sống thắt lưng, mạch máu, tuần hoàn máu chi dưới, xương khớp... Chính vì vậy, mọi người nên đứng lên vận động hàng giờ để máu lưu thông bình thường trở lại.

Tâm trạng căng thẳng mệt mỏi: Sau khi điều tra nhiều người cao tuổi sống lâu ở nhiều quốc gia khác nhau, các nhà khoa học phát hiện ra rằng bí quyết trường thọ thực sự của họ không phải là ăn kiêng thường xuyên hay tập thể dục lâu dài, mà là một thái độ sống lạc quan và lành mạnh trong suốt cuộc đời của họ.

Vì vậy, nếu một người tiếp xúc với những cảm xúc tiêu cực như tức giận, cáu kỉnh, trầm cảm, lo lắng... trong thời gian dài không chỉ khiến bản thân và bạn bè xung quanh không vui mà còn gây tổn hại đến cơ thể và ảnh hưởng đến tuổi thọ của chính mình.

lam-gi-khi-thuc-day-de-co-mot-tam-trang-tot2-1497750848255

3 thói quen giúp mọi người sống lâu ít bệnh tật tuổi nào cũng nên thực hiện

Duy trì thái độ sống tích cực: Việc bạn thường xuyên suy nghĩ lạc quan, tích cực sẽ giúp bạn chống lại được các dấu hiệu lão hóa và giúp bạn trẻ lâu hơn rất nhiều. Đặc biệt, với những người cao tuổi nghĩ rằng tuổi già là để tận hưởng và hưởng thụ cuộc sống sẽ có khả năng hồi phục sau các chấn thương cao hơn 40% so với người thường xuyên nghĩ tiêu cực.

Chế đô ăn uống hợp lý: Việc bạn thường xuyên ăn quá nhiều có thể dẫn đến việc làm giảm tuổi thọ, mắc bệnh tim mạch và tiểu đường typ 2. Chính vì vậy, để có cơ thể khỏe mạnh và sống lâu hơn, tốt nhất bạn nên thực hiện chế độ ăn uống cân bằng hợp lý. Theo các chuyên gia dinh dưỡng một bữa ăn nên bao gồm: Ăn 4-5 khẩu phần trái cây và rau xanh mỗi ngày, khoảng 170g ngũ cốc, 3 ly sữa và 140g protein mỗi ngày.

Thường xuyên vận động: Việc con người chúng ta thường xuyên vận động là một phần rất quan trọng của quá trình lão hóa khỏe mạnh. Trung bình, phụ nữ có thể mất khoảng 23% khối cơ trong độ tuổi từ 30 đến 70. Đặc biệt, khi con người chúng ta càng lớn tuổi, tốc độ mất cơ càng nhanh, nhưng luyện tập, đặc biệt là luyện tập các bài tập có lực cản, có thể làm tăng số lượng và sức mạnh của khối cơ.

 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm