Đời sống

5 tư thế yoga tăng cường sức khỏe miễn dịch trong mùa đông

Dưới đây là một số tư thế yoga mà bạn có thể thực hiện trong mùa đông này để tăng cường sức khỏe miễn dịch của mình.

Tập luyện Yoga để tăng sức đề kháng trong mùa dịch / 3 động tác yoga giúp phụ nữ đẩy lùi bệnh phụ khoa

Nhiệt độ giảm đột ngột thường kèm theo cảm cúm và cảm lạnh. Để giữ an toàn và khỏe mạnh trong mùa đông, tốt hơn hết là thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Ngoài ăn uống đúng cách và sạch sẽ, tập yoga cũng là một cách khác để tăng cường sức khỏe miễn dịch, giúp cải thiện tính linh hoạt, tăng cường hệ thống hô hấp và giảm nguy cơ bị ốm. Dưới đây là một số tư thế yoga mà bạn có thể thực hiện trong mùa đông này để tăng cường sức khỏe miễn dịch của mình.

Ảnh minh họa.

Tư thế đứa trẻ

Bước 1: Quỳ trên sàn, hai mũi chân chụm vào nhau và hai đầu gối cách xa nhau. Đặt tay lên đùi.

Bước 2: Thở ra và hạ thấp thân về phía trước để đặt bụng trên đùi. Đồng thời vươn tay trên cao.

 

Bước 3: Hít thở sâu và ép sát bụng vào đùi, đầu chạm vào thảm và hai tay duỗi thẳng.

Bước 4: Tạm dừng trong vài giây, rồi trở lại vị trí bắt đầu.

Tư thế cánhcung

Bước 1: Nằm sấp, hai chân rộng bằng hông, hai tay đặt ngang hông.

 

Bước 2: Co đầu gối lên trên và thu gót chân về phía mông. Dùng tay giữ cổ chân của cả hai chân.

Bước 3: Hít vào, đồng thời nâng ngực và chân lên khỏi mặt đất.

Bước 4: Giữ mặt thẳng, kéo chân hết mức có thể (cơ thể uốn cong và căng như cây cung.

Bước 5: Tạm dừng trong 4-5 nhịp thở và sau đó trở lại vị trí bắt đầu.

Tư thế cây cầu

 

Bước 1: Nằm ngửa, co đầu gối, bàn chân đặt chắc chắn trên mặt đất. Giữ hai chân của bạn rộng bằng hông.

Bước 2: Đặt hai tay ở hai bên người, lòng bàn tay hướng xuống dưới.

Bước 3: Nhấn hai bàn chân xuống sàn, hít vào và nhẹ nhàng nâng hông và lưng lên khỏi sàn.

Bước 4: Cố gắng hóp mông để nâng hông lên cao hơn.

 

Bước 5: Giữ tư thế này trong 4-8 nhịp thở, rồi trở lại vị trí cũ.

Tư thế rắn hổ mang

Bước 1: Nằm sấp, hai chân đặt sát nhau, hai tay đặt ngang và trán đặt trên mặt đất.

Bước 2: Đưa hai tay xuống dưới vai (lòng bàn tay đặt cạnh ngực), giữ cho khuỷu tay gần với cơ thể.

 

Bước 3: Hít vào và nhẹ nhàng nâng nửa trên của cơ thể lên. Nâng cao đầu; vai và phần thân trên cơ thể lên cao càng nhiều càng tốt.

Bước 4: Thở ra và tạm dừng ở tư thế này trước khi trở lại tư thế bình thường.

Tư thế Savasana (tư thế xác chết)

Bước 1: Nằm ngửa thoải mái, hai tay và hai chân đặt bên cạnh thân.

 

Bước 2: Nhắm mắt và hít vào thở ra từ từ bằng lỗ mũi.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong 10 phút.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm