Đời sống

Chuyên gia cảnh báo kiểu uống nước dễ gây ngộ độc, nhiều người tưởng tốt mà vô tư làm theo

Cơ thể cần được bổ sung nước liên tục để luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên việc uống quá nhiều nước có thể gây hại cho sức khỏe.

Những thực phẩm là "khắc tinh" của ung thư, ăn đều đặn có thể đẩy lùi căn bệnh quái ác này / Cơ thể cùng lúc xuất hiện 5 dấu hiệu này báo động bạn đã mắc ung thư, đi khám ngay kẻo muộn

Đi vệ sinh nhiều

Một người bình thường đi vệ sinh khoảng 6-8 lần/ngày. Nếu đi tiểu nhiều hơn con số này rất có thể nguyên nhân là do bạn đã uống quá nhiều nước.

Đi tiểu nhiều tuy không làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng việc phải đi tiểu vào ban đêm sẽ gây cản trở giấc ngủ.

Gây ra chuột rút

Uống nhiều nước có thể làm giảm mức độ điện giải của cơ thể, khiến cơ bắp gặp tình trạng chuột rút.

Lượng chất điện giải thiếu hụt trong cơ thể có thể bù bằng các loại đồ uống bổ sung điện giải cho dân thể thao.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mệt mỏi

Bạn có thể không biết, uống nước quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng mệt mỏi.

Khi quá nhiều nước được đưa vào cơ thể, thận phải làm việc nhiều để làm việc liên tục để đưa lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Điều này khiến bạn cảm thấy mệt mỏi tăng lên.

Gây ngộ độc

Ths Lưu Liên Hương, PGĐ Trung tâm nghiên cứu VIAM– Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết, uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn có thể làm hạ natri máu - nghĩa là lượng natri trong máu bị tụt xuống thấp. Tình trạng này rất nguy hiểm, có thể dẫn tới tử vong.

Natri giúp cân bằng lượng lượng trong và ngoài tế bào. Uống quá nhiều nước khiến sự cân bằng bị phá vỡ, nước từ máu đi vào tế bào, khiến tế bào trương phồng. Sự trương phồng của tế bào não là vô cùng nguy hiểm, cần phải điều trị ngay.

Theo Ths Hương, triệu chứng hạ natri máu do uống quá nhiều nước tương đối giống với say nóng, kiệt sức. Bệnh nhân có thể cảm thấy nóng, đau đầu hoặc chỉ thấy khó chịu.

Một số triệu chứng khác có thể gặp phải là ỉa chảy, buồn nôn, nôn. Nếu không được xử lý kịp thời, tình trạng ngộ độc nước có thể dẫn tới phù não, co giật, hôn mê.

Uống bao nhiêu nước là đủ?

Lượng nước mỗi người cần là khác nhau. Nhu cầu uống nước có thể được tính dựa vào cân nặng, tuổi và mức độ hoạt động thể lực. Chẳng hạn như người lớn, không hoạt động thể lực cần khoảng 35ml nước/kg; người hoạt động thể lực cần 40ml/kg.

Nguồn nước bổ sung chính nên là nước đun sôi để nguội.

Ngoài ra, có thể bổ sung các loại nước ép trái cây, rau củ, sữa.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC