Dầu ăn tái sử dụng làm gia tăng nguy cơ ung thư vú
Thực hư về chế độ dinh dưỡng giảm cân dựa trên ADN của con người / 8 vật dụng không nên để trong phòng ngủ
Nghiên cứu từ Đại học Illinois (Mỹ) đánh giá tác động của dầu ăn đã qua sử dụng trên những con chuột có tế bào ung thư vú 4TI, một dạng ung thư vú ác tính, di căn tự phát đến các bộ phận cơ thể khác như phổi và mạch bạch huyết. Ban đầu, chuột thí nghiệm được ăn chế độ ăn ít chất béo trong 7 ngày. Sau đó, một nhóm chuột chuyển sang dầu đã qua sử dụng nhiều lần và một nhóm khác được cho ăn dầu đậu nành tươi trong 16 tuần.
Đến ngày thứ 20, so với chuột ăn dầu mới, chuột ăn dầu đã qua sử dụng có số lượng khối u di căn cao gấp 4 lần. Các khối này cũng nguy hiểm và tập trung ở phổi nhiều hơn. Các tác giả nghiên cứu lập luận, dầu ăn được đun nóng nhiều lần sẽ bị phân hủy chất béo trung tính, dẫn đến quá trình oxy hóa axit béo tự do và giải phóng chất gây ung thư độc hại gọi là acrolein.
Trước đây, một số công trình đã chỉ ra mối liên hệ giữa acrolein trong dầu ăn tái sử dụng nhiều lần với các vấn đề sức khỏe như bệnh tim và xơ vữa động mạch.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cụ bà 68 tuổi bị cuốn vào gầm xe tải rồi tự bò ra ngoài trong sự kinh ngạc của mọi người
Vượt đường ray khi đèn đỏ cảnh báo, 2 ô tô bị tàu hỏa tông nát
Mẹ phản ứng cực nhanh, bế con chạy khỏi ô tô mất lái lao tới
2 hành khách bị hất văng khỏi xe buýt đang chạy sau cú xóc mạnh
Bố phản xạ thần tốc, kéo con trai khỏi đầu ô tô trong gang tấc












(Ảnh minh họa: wikiHow)