Du lịch

Du lịch Quảng Bình: Thiết lập trạng thái vừa chống dịch, vừa đón du khách

DNVN - Con số gần 30.000 lượt khách đến Quảng Bình trong dịp Tết Nguyên Đán làm ngành du lịch Quảng Bình hy vọng trong thời gian sắp đến ngành du lịch có những bước hồi phục. Với quan điểm, thiết lập trạng thái vừa chống dịch, vừa đón khách, những người làm du lịch Quảng Bình luôn trong một tâm thế sẵn sàng.

Quảng Bình: Năm 2023 sẽ tổ chức Lễ hội Hoa Quốc tế quy mô 89ha, chi phí 122 triệu Euro / Sếp công ty du lịch "bạc tóc" lo tiền những ngày giáp Tết

Xác định mục tiêu lấy khách du lịch nội địa làm trọng tâm, ngành du lịch Quảng Bình đang tiếp tục thực hiện các chương trình xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, các địa phương lân cận; tiếp tục triển khai các chương trình Liên minh kích cầu du lịch. Tập trung đa dạng hóa các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, văn hóa lịch sử và du lịch cộng đồng, giảm dần tính du lịch mùa vụ. Xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, thương hiệu của điểm đến. Đặc biệt, tỉnh Quảng Bình đã đưa ra nhiều chính sách giảm phí tham quan đối với các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh, với cam kết “giảm giá đi đôi với nâng cao chất lượng”, đảm bảo an toàn cho du khách, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong những ngày đầu Xuân mới 2021, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, nhiều tour, tuyến du lịch bắt đầu hút khách trở lại. Sau khoảng thời gian ảnh hưởng do dịch bệnh, vùng đất được mệnh danh là “Vương quốc hang động” bắt đầu trở nên nhộn nhịp hơn. Du lịch đã có những tín hiệu đầy hy vọng khả quan.

Theo ông Hoàng Hải Vân - Phó Giám đốc Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng: “Việc du khách quay trở lại là tin vui đối với Phong Nha - Kẻ Bàng cũng đồng nghĩa với tin vui của du lịch Quảng Bình”. Lượng khách đến Phong Nha trong những ngày Tết đã làm “tan băng” và bùng lên một niềm hy vọng cho những người làm du lịch, rằng du lịch sẽ sớm hồi phục nhanh chóng. Con số vài ngàn khách trong những ngày Tết đã làm tan đi những u ám của “tảng băng chìm” trong thời gian qua.

Nhằm quảng bá du lịch Quảng Bình, nhà thiết kế áo dài Nhật Dũng và Á hậu Lý Kim Thảo đã chọn các điểm du lịch nổi tiếng như động Thiên Đường và Sun Spa Resort để thực hiện bộ ảnh áo dài nhằm quảng bá du lịch.

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình, Giải thưởng thường niên Traveller Review Awards 2020 do website nổi tiếng Booking.com vừa công bố, Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đứng đầu danh sách những "Điểm đến hiếu khách nhất" ở Việt Nam. Ngoài ra, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cũng được nằm trong Top 15 Vườn Quốc gia được du khách ngày càng yêu thích hơn trong thời gian Covid-19 do website Tripadvisor bình chọn.

Nhằm quảng bá du lịch Quảng Bình, nhà thiết kế áo dài Nhật Dũng và Á hậu Lý Kim Thảo đã chọn các điểm du lịch nổi tiếng như động Thiên Đường và Sun Spa Resort để thực hiện bộ ảnh áo dài nhằm quảng bá du lịch Quảng Bình và được đăng tải trên Tạp chí Heritage (được sử dụng trên các chuyến bay của hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines).

Những trang phục được trình diễn lần này cũng mang đậm dấu ấn về các di sản thiên nhiên của mảnh đất nắng gió. Nhà thiết kế Nhật Dũng cho biết: “Những danh lam thắng cảnh mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của Quảng Bình luôn là nguồn cảm hứng để tôi sáng tạo nên những bộ sưu tập áo dài độc đáo của mình”.

Bên cạnh đó, nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các nền tảng số, quảng bá điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh thu hút khách du lịch, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Google triển khai các nội dung hợp tác quảng bá trên nền tảng Google Arts & Culture thông qua dự án “Wonders of Vietnam”. Dự án đã mang đến cho du khách nhiều bức ảnh tuyệt đẹp giới thiệu về những di sản, kỳ quan nổi tiếng của Quảng Bình với độ phân giải cao và âm thanh sống động, chân thực.

Cảnh quan của điểm đến Quảng Bình luôn say lòng du khách

Cảnh quan của điểm đến Quảng Bình luôn say lòng du khách.

Nhằm định hướng và có những hướng đi tích cực, doanh nghiệp du lịch Quảng Bình đã có tâm thế luôn sẵn sàng chuẩn bị hướng phát triển du lịch trong thời gian sắp tới. Theo ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Bình: “Doanh nghiệp du lịch Quảng Bình chủ động từ công tác học tập, nâng cao nghiệp vụ, luôn trong tâm thế sẵn sàng đón khách”.

Thiết lập trạng thái an toàn trong mùa dịch, vừa làm vừa chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, hiện tại, công tác phòng chống dịch Covid 19 ở Quảng Bình, được các đơn vị lữ hành, vận chuyển khách du lịch, các hướng dẫn viên du lịch, các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch luôn nghiêm chỉnh chấp hành, thực hiện nghiêm túc và đúng quy trình. Tại các điểm du lịch, đều có băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền về phòng chống dịch và nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, rửa tay bằng cồn…

Với những nỗ lực trong công tác khắc phục hậu quả những tổn thất do dịch Covid 19 gây ra, du lịch Quảng Bình đang đi từng bước vững chắc để khắc phục những khó khăn. Tuy nhiên, để hồi phục thì cần một bài toán và một chính sách rõ ràng và một tâm thế chuẩn bị sẵn sàng mới đưa du lịch thoát khỏi những khó khăn trong thời gian sắp tiếp theo.

Thanh Loan
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm