Du lịch

Quảng bá xúc tiến du lịch “Hương sắc Tây Ninh 2023”

DNVN - Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội và kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), sáng ngày 7/10 đã diễn ra Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch “Hương sắc Tây Ninh 2023”. Nhiều giải pháp, đề xuất đã được đưa ra tại hội nghị nhằm giúp du lịch Tây Ninh ngày càng bứt phá.

Mất khách du lịch vì tư duy kinh doanh cơ hội, chụp giật / Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam năm 2023 dự kiến đón 20.000 lượt khách

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, Tây Ninh là tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, được biết đến là vùng đất kiến tạo chuyển tiếp giữa trung du và đồng bằng. Đây là điểm cuối của dãy núi Trường sơn hùng vĩ - Núi Bà Đen và vùng đồng bằng khá nhiều sông suối. Đặc biệt có Hồ Dầu Tiếng là công trình thủy lợi lớn nhất Đông Nam Á giữa vùng khí hậu mát mẻ trong lòng vùng nhiệt đới với bức xạ cao nhất nhì cả nước.

Tây Ninh đã hình thành vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh thuộc vùng đồng bằng rộng lớn với nông sản đặc trưng trong nước và xuất khẩu với thương hiệu 4 M "mía - mì – mủ cao su – mãng cầu" và hiện nay đang hình thành vùng chuyên canh cây ăn quả.

Bên cạnh các đặc điểm về vị trí địa lý, mảnh đất này được biết đến với Khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh núi Bà Đen, ngôi Chùa Bà với tuổi đời 300 tuổi cổ xưa nổi bật giữa các điện, miếu, chùa tháp linh thiêng trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, từ năm 2022, Tây Ninh vượt lên top 5 với đột phá về số lượng khách du lịch. Ảnh: Hà Anh.

Những năm gần đây, hàng năm Tây Ninh có khoảng 2 đến 2,5 triệu lượt khách du lịch. Từ năm 2022, Tây Ninh vượt lên top 5 với đột phá lượng khách đạt 4 triệu lượt. Tính đến hết tháng 9/2023, lượng khách tham quan khu điểm du lịch đạt 4,5 triệu lượt với tổng doanh thu đạt gần 1.800 tỷ đồng, dự kiến năm 2023 sẽ đạt 5 triệu lượt khách.

“Các tiềm năng, lợi thế của du lịch Tây Ninh dần được "đánh thức". Ngành du lịch đã thực hiện tốt việc khai thác, phát triển những tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch hiện có. Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Tây Ninh tại Hà Nội là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, du lịch Tây Ninh và Hà Nội.

Đồng thời, tạo điều kiện, cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, sản phẩm đặc sản của Tây Ninh gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, mở rộng quy mô và phát triển thị trường”, ông Trong nói.

Khái quát những tiềm năng to lớn của du lịch Tây Ninh, bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World nhấn mạnh: “Với 95 di tích được xếp hạng, 8 di sản văn hóa phi vật thể, đặc biệt là rất nhiều điểm đến tâm linh nổi tiếng như Núi Bà Đen, tòa thánh Cao Đài, ẩm thực phong phú, thiên nhiên đa dạng, văn hóa giàu bản sắc với hơn 40 lễ hội trong năm, Tây Ninh có nhiều thế mạnh để có thể phát triển đa dạng các loại hình du lịch mà nhiều điểm đến khác mơ ước”.

Tuy nhiên, bà Nguyện chỉ ra khá nhiều tồn tại và thách thức đối với ngành "công nghiệp không khói" của Tây Ninh. Đó là du lịch văn hóa và các tiềm năng du lịch sẵn có nhưng chưa tạo được nét độc đáo riêng có. Chưa có các quy hoạch phát triển du lịch bài bản, còn thiếu thốn cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng vui chơi giải trí và lưu trú. Đội ngũ nhân lực du lịch còn mỏng, thiếu và yếu…

Các đại biểu tham dự Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch “Hương sắc Tây Ninh 2023”. Ảnh: Hà Anh.

Đại diện cho Sun World đề xuất Tây Ninh cần xây dựng chiến lược phát triển du lịch bền vững, định vị du lịch văn hóa là thế mạnh. Đồng thời, đẩy mạnh tăng cường thu hút đầu tư vào hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ, vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng đồng bộ, hiện đại.

“Văn hóa là thế mạnh riêng có, Tây Ninh cần khai thác một cách bài bản và sâu hơn nữa thế mạnh này. Cần đặc biệt lưu tâm phát triển hệ sinh thái du lịch tâm linh chữa lành. “Kê An Nhiên, Kê Thiên Nhiên cho tâm hồn” là một giải pháp để Tây Ninh khẳng định sự khác biệt và nâng tầm thế mạnh không ai có của mình”, bà Nguyện đề xuất.

Ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh khẳng định, hội nghị đã mở ra cho du lịch Tây Ninh không chỉ những cơ hội hợp tác phát triển mới mà còn mang lại rất nhiều những giải pháp hữu hiệu. Qua đó, giúp du lịch Tây Ninh có thể cất cánh, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào mục tiêu to lớn của Tây Ninh là trở thành một cực tăng trưởng mới tại vùng Nam Bộ vào năm 2030.

Trong khuôn khổ hội nghị, Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh cùng các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và tăng cường thúc đẩy lượng khách đến với Tây Ninh trong thời gian tới.

Hà Anh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm