Đời sống

Dừng ngay 8 thói quen này để giảm cân thành công

Bỏ bữa sáng, thiếu ngủ, ăn tối muộn… là những thói quen khiến việc giảm cân của bạn thất bại.

4 thói quen nhỏ nhặt nhưng là nguyên nhân chính khiến phụ nữ bạc phúc, tình duyên lận đận / 9 thói quen xấu khi ngủ dậy gây hại cho sức khỏe, bạn nên bỏ ngay

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, béo phì trên thế giới đã tăng gần gấp ba lần trong 40 năm qua. Việc giảm cân thực sự khó khăn với rất nhiều người, dù đã áp dụng rất nhiều chế độ ăn khác nhau hay tập thể dục. Tuy nhiên, có một số thói quen mà chúng ta không để ý kiến đó là nguyên nhân khiến nỗ lực giảm cân thất bại.

Theo Bright Side dưới đây là 8 thói quen khiến bạn giảm cân thất bại:

Bỏ bữa sáng

Theo các nghiên cứ trên 350 người, kết quả cho thấy những người ăn sáng mỗi ngày có vòng eo nhỏ hơn so với những người không bao gồm bữa ăn sáng. Nguyên nhân do, ở những người bỏ bữa sáng thường sẽ ăn nhiều hơn vào bữa trưa, điều đó khiến họ nạp vào cơ thể nhiều năng lượng hơn bình thường.

Không uống đủ nước

Nước uống giúp đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân. Một nghiên cứu trên phụ nữ béo phì về tác động của việc tăng lượng nước uống vào trọng lượng của họ. Kết quả cho thấy trong một năm, uống hơn một lít nước mỗi ngày họ 2kg giảm cân. Vì vậy, bạn hãy lưu ý luôn uống đủ nước để có cân nặng như ý.

Ăn tối muộn

  Thức ăn được tiêu thụ muộn, cơ thể sẽ lưu trữ lượng calo không tiêu hao hết, đó là chất béo. (Ảnh: © depositphotos.com)
Thức ăn được tiêu thụ muộn, cơ thể sẽ lưu trữ lượng calo không tiêu hao hết, đó là chất béo. (Ảnh:© depositphotos.com)

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn các bữa ăn vào đêm muộn sẽ khiến bạn tăng cân. Bởi nếu thức ăn được tiêu thụ muộn, cơ thể sẽ lưu trữ lượng calo không tiêu hao hết, đó là chất béo. Một bữa ăn nhẹ vào buổi tối là điều tốt nhất cho sức khỏe của bạn và hãy cố gắng tránh xa tủ lạnh trước khi bạn đi ngủ.

Thiếu ngủ

Việc thiếu ngủ ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng của bạn. Bởi khi bạn thiếu ngủ dẫn đến chuyển hóa chất dinh dưỡng chậm hơn. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo ngủ đủ giấc từ 7-8h mỗi đêm.Ngoài ra, khi bạn quá mệt mỏi, bạn bỏ qua tập thể dục và có xu hướng chọn các món ăn nhẹ có nhiều carbohydrate và nhiều cà phê cũng ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Tiêu thụ thực phẩm không chứa chất béo

Nghe có vẻ nghịch lý nhưng việc bạn hạn chế ăn các thực phẩm chứa chất béo sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên. Bởi việc loại bỏ chất béo khỏi thực phẩm sẽ khiến chúng ta thèm ăn nhiều hơn và dẫn đến ăn quá nhiều.Hơn nữa, loại bỏ chất béo từ các sản phẩm sữa ngăn cản chúng ta hấp thu canxi và vitamin A và D.

 

Bị phân tâm trong khi ăn

Theo các nghiên cứu, việc bạn mất tập trung trong bữa ăn khiến bạn ăn nhiều hơn từ đó khiến cân nặng của bạn tăng lên. Vì vậy, hãy tập trung trong các bữa ăn, đảm bảo không xem video hay lướt web để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.

Uống rượu, bia

Uống bia gây ra béo bụng quá mức trong khi đó uống rượu khiến cân nặng của bạn tăng lên. Do vậy, trước khi uống bia, rượu hãy suy nghĩ kỹ để có cân nặng như ý.

Ngồi quá lâu

 

Các nghiên cứu đã chỉ ra sự tương quan giữa thời gian ngồi và bệnh béo phì. Việc bạn ngồi quá lâu sẽ ảnh hưởng rấy lớn đến việc tiêu hao năng lượng của cơ thể, từ đó cân nặng của bạn bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãy cố gắng di chuyển 60-90 phút một lần hoặc đặt hẹn giờ để tự nhắc mình đứng lên. Hãy thử các bài tập trên ghế hoặc đi dạo ngay tại văn phòng làm việc để kích thích việc tiêu hao năng lượng. Và hãy cố gắng tập thể dục mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm