Đời sống

Nguyên nhân gây béo bụng mà chúng ta không hề ngờ tới

Chế độ ăn thiếu khoa học là một nhẽ, bên cạnh đó, chúng ta vẫn thường mắc phải những sai lầm nghiêm trọng gây tích mỡ bụng.

6 loại đồ uống bổ dưỡng nhưng dễ gây tăng cân, béo phì / Ăn gạo nếp hay gạo tẻ béo hơn?

Ít ăn đồ chứa chất béo

Hầu hết mọi người đều mắc sai lầm này. Không phải bạn tránh ăn đồ giàu chất béo là có thể giảm vòng 2, thậm chí còn khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Các loại thực phẩm ít chất béo thường chứa rất nhiều đường, đây mới là lý do làm tăng mỡ bụng ghê gớm.

Một lời khuyên cho bạn, để hạn chế cảm giác thèm ăn nên chọn thực phẩm ít đường, giàu protein. Chất đạm không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn làm giảm nồng độ insulin trong quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, thực phẩm chiên rán, đồ ăn chế biến sẵn cũng nên "tránh xa".

Tuổi tác

Khi tuổi tác đã cao, trọng lượng cơ thể mỗi người sẽ thay đổi: có người tăng lên cũng có người lại giảm đi. Ở cả phụ nữ và nam giới đều giảm tỉ lệ trao đổi chất và lượng calo cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường.

Với riêng các chị em, trong thời kỳ mãn kinh, các hoóc-môn estrogen và progesterone sản sinh ra chậm, cùng lúc đó lượng testosterone trong cơ thể cũng giảm xuống. Điều này khiến cho lượng mỡ bụng dư thừa bị tích lại gây béo bụng.

Ngủ không đủ giấc

Khi bạn không ngủ đủ giấc, hormon căng thẳng có tên Cortisol sẽ gia tăng trong cơ thể bạn. Cortisol gây cảm giác thèm đường cho bạn và khiến bạn ăn nhiều thức ăn giàu calo. Ngủ đủ giấc giúp kiểm soát mỡ bụng và sự thèm ăn của bạn.

Tập thể dục sai cách

Để giảm mỡ bụng, tránh tích mỡ thừa thì luyện tập thể dục gần như là yếu tố then chốt. Tuy nhiên không ít người đã mắc những sai lầm, đặc biệt khi tập GYM thường chăm chăm vào tập cơ bụng dạng crunches. Thay vào đó, bạn hãy kết hợp các bài thể dục cho cơ lưng, bụng, hông cũng như các bộ phận khác trên cơ thể. Những bài tập vận động nhiều cơ bắp sẽ giúp cơ thể đốt được nhiều calo, giảm mỡ bụng một cách nhanh hơn.

Uống nhiều đồ có ga

Khoa học đã chứng minh rằng các đồ uống có ga thường gây tăng cân, tích mỡ thừa. Để giảm được kích cỡ vòng 2, bạn nên chọn nước hoặc nước trái cây tươi để thay thế đồ uống có ga. Điều này giúp bạn giữ dáng, đảm bảo quá trình thu gọn vòng 2 đạt kết quả cao nhất.

Ăn khuya

Vào buổi đêm, đặc biệt là khi chúng ta ngủ, hệ tiêu hóa sẽ không thể hoạt động mạnh như ban ngày. Điều đó có nghĩa là, những đồ ăn mà bạn nạp vào lúc này sẽ không thể tiêu hóa triệt để, thay vào đó sẽ tích tụ thành các chất béo và dẫn đến tình trạng tích mỡ, trong đó có mỡ ở vòng 2.

Ăn theo cảm xúc

Mỗi khi tâm trạng buồn hoặc vui, nhiều người thường chọn cách ăn uống để giải tỏa. Nếu cứ liên tục như vậy thì sẽ không thể kiểm soát lượng calo mà mình nạp vào cơ thể, dẫn tới việc vòng 2 ngày càng quá khổ.

 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC