Thêm nhiều đường bay quốc tế đến Đà Nẵng trong quý II
Đà Nẵng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công / Đà Nẵng: Thị trường bất động sản trầm lắng
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, quý I/2024, lượng khách do các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn phục vụ ước hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so cùng kỳ 2023. Trong đó, khách quốc tế lưu trú gần 636 ngàn lượt, tăng 21,6%; khách nội địa lưu trú gần 1,25 triệu lượt, tăng 24,3%. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt hơn 7,6 ngàn tỷ, tăng 25,6%; trong đó doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 3,7 ngàn tỷ, tăng 46,2%.
Chào đón du khách từ Manila (Philippines) hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Ngay đầu quý II/2024 đã có thêm đường bay Đài Trung (Đài Loan – Trung Quốc) mở mới từ ngày 2/4/2024, Viêng Chăn (Lào) mở lại từ ngày 4/4/2024. Hiện trung bình mỗi ngày có hơn 100 chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng. Ngoài ra, theo kế hoạch, trong quý II/2024 sẽ có thêm đường bay charter (bay thuê chuyến) từ Fukushima (Nhật Bản) đến Đà Nẵng.
Trong 3 tháng đầu năm 2024 có khoảng 9.550 chuyến bay đến Đà Nẵng với gần 1,6 triệu lượt khách; trong đó gần 4.800 chuyến bay nội địa và 4.752 chuyến bay quốc tế. Khách tàu biển cũng có sự tăng trưởng tốt từ các thị trường châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Úc… với 21 chuyến và 25.000 lượt khách (cả năm 2023 chỉ có 22 chuyến với 18.100 lượt khách); khách đường thủy nội địa ước đạt gần 270.000 lượt, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2023 (có 183.384 lượt khách).
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết thêm, để đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách, nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng (thông qua Trung tâm Xúc tiến du lịch TP) triển khai ký kết hợp tác với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam và Tập đoàn Sun Group phát triển sản phẩm du lịch tàu hoả, gia tăng sự lựa chọn phương tiện cho du khách khi đến Đà Nẵng.
Đồng thời ký kết hợp tác với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Công ty CP Đầu tư và Phát triển HG Việt Nam và Công ty CP Quản lý điểm đến Châu Á liên kết xúc tiến, truyền thông, thu hút các thị trường nội địa, quốc tế trọng điểm (Trung Quốc (Đài Loan), Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia …) đến Đà Nẵng.
Thực hiện chỉ đạo của Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cũng ký kết hợp tác với Công ty TNHH Kkday Việt Nam và Công ty TNHH Traveloka Việt Nam đồng hành trong hoạt động truyền thông chương trình “Enjoy Danang 2024” đến thị trường trong nước và quốc tế thông qua các nền tảng trực tuyến nhằm gia tăng trải nghiệm của du khách khi đến Đà Nẵng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Công dụng của muỗi trên trái đất là gì? Hậu quả sẽ ra sao nếu tất cả muỗi đều bị tiêu diệt?
'Lỗ tròn nhỏ' ở cuối chiếc bấm móng tay ẩn chứa một chức năng, thật tiếc nếu không sử dụng
Dù đắt đến mấy cũng nên mua '6 loại rau' này, dư lượng thuốc trừ sâu về cơ bản gần như bằng 0
Tử vi tuổi Hợi tháng 11/2024: Khai phá tiềm năng và đối mặt thách thức
Tử vi tuổi Tuất tháng 11/2024: Thử thách chồng chất, cần bản lĩnh vững vàng
Tử vi tuổi Dậu tháng 11/2024: Thách thức đan xen cơ hội, hãy vững vàng và tích cực