Đời sống

Thực phẩm ăn vào sẽ không phải sợ tình trạng say xe

Chanh, ngũ cốc, bánh mì... là thực phẩm giúp bạn giảm tình trạng say xe hiệu quả.

Mẹo chọn mộc nhĩ và nấm hương khô ngon, không hóa chất, người bán hàng chẳng bao giờ tiết lộ với khách / Những mẹo vặt giúp da đẹp mà nhiều người thường bỏ qua

Chanh

chống say xe
Ảnh minh họa.

Uống nước cốt chanh hoặc ngậm một miếng chanh có thể giúp bạn giảm được các triệu chứng say tàu xe.

Ngũ cốc nguyên hạt

Bạn nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì trước khi lên tàu xe. Chúng có tác dụng hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa nhanh hơn, nhờ vậy ngăn ngừa cảm giác choáng váng.

Trái cây sấy

Trong trường hợp bạn đang bị say tàu xe, ăn trái cây khô sẽ làm dịu thần kinh, giúp bạn bình tĩnh hơn. Bên cạnh đó, trái cây khô còn chứa nhiều natri, có tác dụng giúp giảm nhẹ triệu chứng say tàu xe.

 

Bánh mì

Sử dụng bánh mì là phương thức chống say tàu xe hiệu quả vì khi ăn bánh mì, tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin, chất men này trao đổi với axit amin có trong bánh mì làm trấn an tinh thần. Ngoài ra, khi ngồi trên xe, bạn cũng có thể ngửi bánh mì để làm giảm bớt mùi tàu xe, giảm căng thẳng cho chuyến đi.

Bánh quy

Các loại bánh quy giòn, bánh quy mặn có tác dụng hấp thụ axit trong dạ dày, giảm cảm giác buồn nôn. Ngoài ra, bánh quy giòn và khô có tác dụng hấp thu axit trong dạ dày nên có thể xua tan cảm giác khó chịu, bí bách trong bụng do say tàu xe. Cách tốt nhất là nên ăn từ từ 2,3 chiếc bánh quy khi bắt đầu có triệu chứng buồn nôn và dự trữ thêm bánh để nhấm nháp trong suốt hành trình.

Khoai lang sống

 

Nhiều người đã vượt qua chuyện say tàu xe nhờ ăn khoai lang sống. Khoai lang có tác dụng chống co thắt và trung hòa axit trong dạ dày làm giảm nguy cơ say tàu xe hơn, Cách tốt nhất là rửa sạch khoai lang tươi, rồi ăn nhai nuốt cả bã.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm