Đời sống

Uống collagen hàm lượng bao nhiêu là đủ cho một ngày?

Chăm dùng collagen mỗi ngày nhưng da mãi không cải thiện vẻ căng bóng như mong muốn, có phải bạn đang uống collagen liều lượng quá thấp.

9 phút luyện tập ở nhà để tăng cơ bắp cho vai và cánh tay / Chăm chỉ uống thứ nước này trước khi ngủ, gan thận tự thải độc, cả lời không lo tốn tiền mua thuốc

Hàm lượng collagen bao nhiêu là đủ cho một ngày

Trên thị trường hiện nay collagen được sử dụng ở hai dạng: collagen thường và collagen cô đặc. Collagen cô đặc là một loại collagen dưới dạng siêu phân tử, có kích thước siêu nhỏ, chính vì vậy có thể đẩy nhanh hiệu quả hấp thụ gấp nhiều lần so với các loại collagen thông thường. Không chỉ có vậy, collagen cô đặc còn bổ sung hàm lượng các axit amin, glycine, proline và hydroxyproline cao hơn gấp 10 - 20 lần so với collagen thường. Các axit amin này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các mô xơ dưới da, giúp làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn và khô sạm, giúp da được săn chắc và căng bóng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nếu việc sử dụng collagen thường cần đến 10.000mg - 20.000mg mỗi ngày thì khi sử dụng collagen cô đặc, chỉ cần bổ sung 3.000mg - 5.000mg mỗi ngày là đủ. Bởi khả năng hấp thụ và hàm lượng dưỡng chất trong collagen cô đặc cao hơn collagen thường rất nhiều.

Tùy vào mỗi độ tuổi, sự ảnh hưởng từ nhiều yếu tố môi trường, xã hội khác nhau khiến lượng collagen hao hụt trong cơ thể mỗi người là khác nhau, và hàm lượng collagen cần bổ sung cũng khác nhau. Uống collagen liều lượng quá thấp thì không thấy được tác dụng, nhưng cũng không phải uống collagen hàm lượng càng cao thì càng tốt, bởi collagen dư thừa do cơ thể không hấp thụ hết sẽ bị đào thải ra ngoài vô cùng lãng phí, không những vậy còn có thể khiến cơ thể gặp tác dụng phụ như nóng trong, nổi mụn.

Trừ một số trường hợp như khi làn da gặp thương tổn lớn (lăn kim, phi kim, laser…) thì hàm lượng collagen cô đặc cần bổ sung có thể lên đến 8.000mg -10.000mg/ngày để da nhanh chóng được phục hồi.

Uống collagen bao lâu thì thấy tác dụng?

Chu trình tái tạo da tự nhiên ở mỗi độ tuổi là khác nhau: từ 18 - 25 tuổi chỉ mất khoảng 20 ngày; trong khi đó từ 30 - 40 phải mất đến 30 ngày, quá trình lúc này đã chậm hẳn lại gần gấp đôi thời gian. Cuối cùng là khoảng 50 tuổi trở lên chu kỳ tái tạo da rất chậm, lên tới 90 ngày. Do vậy thời gian để thấy được hiệu quả của việc uống collagen ở mỗi độ tuổi là khác nhau.

Với người trẻ, chu trình tái tạo da ngắn hơn, có thể chỉ mất chưa đến 1 tháng để thấy rõ hiệu quả của collagen. Nhưng với những người ở độ tuổi 40 - 50, thường phải mất 2 - 3 tháng để nhìn rõ sự thay đổi, bởi chu kỳ tái tạo da ở độ tuổi này cần nhiều thời gian hơn.

Làn da căng bóng có thể giúp bạn “hack” tuổi (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, chị em không nên dừng uống collagen khi nhìn thấy làn da của mình đã đẹp lên trông thấy bởi collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ luôn suy giảm theo tuổi tác. Bước vào tuổi 25 làn da sẽ bị mất 1.5% lượng collagen/năm, 30 tuổi mất đi 15% lượng collagen, ở 40 tuổi là 30%, đến năm 50 tuổi con số đó là 45%.

Vậy nên, uống collagen cần được duy trì theo độ tuổi, ở độ tuổi càng cao, việc bổ sung collagen đều đặn càng quan trọng và cần thiết, Nếu dừng uống, sự thiếu hụt collagen trong cơ thể sẽ khiến da trở nên khô sạm, kém sức sống và nếp nhăn cũng xuất hiện từ đây.

Cách uống collagen mang lại hiệu quả

Thông thường mỗi ngày cơ thể vẫn được bổ sung collagen bằng chế độ ăn uống thông qua một số loại thực phẩm như: Móng heo, chân gà, quả bơ, các loại cá như cá hồi, cá trích… Tuy nhiên, các thực phẩm giàu collagen thường chứa hàm lượng chất béo cao, đa phần chị em đều sợ béo nên ít dám ăn những thực phẩm này. Lượng collagen phải bổ sung cho cơ thể mỗi ngày không được đáp ứng đủ thông qua ăn uống nên có thể bổ sung collagen bằng thực phẩm chức năng.

Một mẹo nhỏ nữa cho chị em là nên uống collagen vào buổi sáng trước khi ăn sáng 30 phút và buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút. Bởi đây là thời điểm quá trình trao đổi chất và sản sinh tế bào diễn ra mạnh mẽ, tại thời điểm này việc hấp thụ collagen sẽ diễn ra tốt hơn, giúp phát huy tối đa công dụng của sản phẩm đó.

Hãy lựa chọn sản phẩm collagen phù hợp với mình, quan tâm đến thành phần, hàm lượng collagen trong sản phẩm, để thực sự có được hiệu quả tối ưu khi sử dụng collagen.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC