DNVN – Trong khoảng từ 2 đến 3 năm trở lại đây, các thương hiệu thời trang local brand trở nên nổi như cồn trong giới trẻ. Vậy, điều gì đã khiến nó phát triển mạnh mẽ như thế?
Local brand hiện nay không còn xa lạ gì với giới trẻ Việt nói chung và những tín đồ thời trang nói riêng. Bắt đầu nổi lên từ năm 2016 – 2017, local brand đang dần tạo được chỗ đứng cho mình trong làng thời trang.
Nếu bạn không biết thì local brand là một từ dùng để gọi chung cho những thương hiệu thời trang đến từ Việt Nam. Chúng được sản xuất, thiết kế, sáng tạo bởi người Việt, thế nên, mọi thứ đều được đóng mác ‘made in Vietnam’. Điều này rất hợp với châm ngôn “người Việt dùng hàng Việt”, đó chính là lý do khiến nó thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.
Khi nhắc đến những thương hiệu thời trang này, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự đa dạng và độc đáo của nó. Vì hầu hết chúng được tạo ra bởi những người trẻ nên sự sáng tạo dành cho mỗi sản phẩm là không giới hạn. Từ áo, quần hay giày dép đều mang dấu ấn riêng của thương hiệu.
Đơn cử như Ananas, thương hiệu giày này đang làm rất tốt công việc sản xuất của mình. Từ khi thành lập tới giờ, hãng đã cho ra hơn 20 mẫu giày khác nhau. Biến những đôi giày của mình thành thứ đồ phải có trong tủ đồ của mỗi bạn trẻ. Trên mỗi đôi giày đều có logo quả dứa, tạo nó thành dấu ấn chỉ Ananas mới có.
Ngoài ra, ưu điểm của local brand là mặc dù nó là hàng hiệu, nhưng sở hữu mức giá hợp lý, phải chăng. Mỗi chiếc áo hay quần năm trong khoảng từ 300.000 đến 500.000 đồng, còn giày nằm trong khoảng từ 400.000 đến 1.000.000 đồng. Mức giá quá “ổn áp” cho hàng Việt chất lượng cao.
Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng local brand vẫn có những điểm trừ. Đầu tiên, phải nói đến kĩ thuật. Vì hầu hết local brand là những thương hiệu mới thành lập nên nó còn non trẻ, nhiều sản phẩm chưa được hoàn thiện nên hay mắc những lỗi trên áo, quần như thừa chỉ, thừa vải, may ẩu... Còn trên những mẫu giày thì hay bị bong keo, đế cứng và lệch size.
Thứ hai, là hiện tượng “độn giá”. Nhiều thương hiệu mặc dù có chất liệu đồ không tốt hay thiết kế không đẹp nhưng vẫn đẩy giá cao ngất, không phù hợp với sản phẩm. Dù không phải hãng nào cũng có tình trạng này, nhưng nó vẫn là “con sâu làm rầu nồi canh”.
Local brand được dự đoán là sẽ có nhiều sự thay đổi vượt bậc trong tương lai. Dù còn nhiều điều chưa được hoàn thiện nhưng mong rằng, những thương hiệu thời trang này sẽ ngày càng phát triển, biết tự hoàn thiện sản phẩm và sẽ đưa thương hiệu thời trang Việt Nam ra thế giới trong tương lai gần.
CĐSL (tổng hợp)