Đời sống

Vì sao sữa chua được đóng thành lốc 4 hộp "không hơn không kém"?

Ăn sữa chua có bao giờ bạn thắc mắc, tại sao chúng luôn đi thành một lốc 4 hộp, không hơn không kém.

Cách làm hành phi siêu ngon, để vài tháng vẫn giòn thơm / Gợi ý 5 món nhậu cực hợp để vợ đảm làm cho chồng nhâm nhi cuối tuần

Từ trước đến nay, người Nhật luôn đặt trọn tâm huyết và sáng tạo vào công việc, dẫu chỉ là sản phẩm giản đơn như… sữa chua.

Ăn sữa chua có bao giờ bạn thắc mắc, tại sao chúng luôn đi thành một lốc 4 hộp, không hơn không kém?

Không phải tự dưng mà họ lại thiết kế sữa chua bán theo lốc 4 hộp, họ đã nghiên cứu rất kĩ thị trường và nắm bắt tâm lý khách hàng cực tốt để đưa ra một sảm phẩm mà ở đó "khách hàng là thượng đế".

Ăn sữa chua có bao giờ bạn thắc mắc, tại sao chúng luôn đi thành một lốc 4 hộp, không hơn không kém?

Ăn sữa chua có bao giờ bạn thắc mắc, tại sao chúng luôn đi thành một lốc 4 hộp, không hơn không kém?

Tâm sự của ông Tomishima Ryoichi, thuộc công ty thực phẩm Danon Japan sẽ khiến bạn sâu sắc cảm nhận phương châm "khách hàng là thượng đế" trong kinh doanh của người Nhật.

Từ lâu mô hình một cặp vợ chồng và hai con rất phổ biến tại Nhật Bản, 1 lốc sữa chua là đủ cho cả gia đình cùng thưởng thức. Ngoài ra, lấy hệ số 4 làm mốc, thiết kế sữa chua này có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người).

Người Nhật cũng hay sản xuất bánh pudding theo lốc 3 hộp, với lí do tương tự.

Pudding là món bánh tráng miệng, ngọt và béo, thường được ăn sau bữa tối và hợp khẩu vị trẻ con hơn người lớn. Vì đàn ông ở Nhật thường đóng vai trò trụ cột tài chính, phải đi làm về khuya, nên thường không tham gia vào bữa tráng miệng này. Do đó, pudding chỉ thiết kế đủ cho 3 người gồm mẹ và hai con, hoặc con dâu và bố mẹ chồng.

Những chi tiết nhỏ này đã cho thấy người Nhật đã nghiên cứu khách hàng tỉ mỉ và kỹ lưỡng đến thế nào. Vì lẽ đó mà từ lâu dòng chữ "made in Japan" trên mỗi sản phẩm đã trở thành thương hiệu uy tín vượt trên mọi khuôn khổ, tiêu chuẩn khắt khe, được toàn cầu tôn trọng.

 

Triết lý kinh doanh này mới là thứ làm nên thương hiệu của các sản phẩm Nhật Bản, đồng thời là nguồn cảm hứng cho tất cả những ngành nghề dịch vụ: Đặt khách hàng lên đầu và bạn sẽ thành công.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm