Facebook chi 2 tỷ USD thâu tóm Oculus để chạy đua với Google
Không lâu sau khi thâu tóm WhatsApp, Facebook vừa quyết định chi thêm 2 tỷ USD mua lại Oculus, - công ty thành lập năm 2012 với sản phẩm chủ lực là bộ kính kèm tai nghe điện tử Oculus Rift (sản phẩm đã có tới 75.000 đơn đặt hàng kể từ khi ra mắt năm 2013 tới hiện tại). Theo đó, Facebook sẽ phải trả cho Oculus 400 triệu USD tiền mặt và 23,1 triệu cổ phiếu Facebook.
Động thái này cho thấy Facebook đang muốn tập trung đầu tư vào các thiết bị thực tế ảo - được đánh giá sẽ là xu hướng mới thay thế smartphone và máy tính bảng trong tương lai. Đây cũng coi như bước đi quan trọng để mạng xã hội số 1 thế giới cạnh tranh với Google. Google hiện đang tiếp tục phát triển sản phẩm Glass và đã bắt đầu hợp tác với Luxottica Group SpA (công ty sở hữu thương hiệu Ray – Ban) để phát triển thiết bị thực tế ảo.
Mark Zuckerberg, CEO của Facebook cho biết, Facebook sẽ phát triển công nghệ nghe nhìn thực tế ảo của Oculus và mở rộng ứng dụng vào các lĩnh vực khác như truyền thông, giáo dục và giải trí. Sau khi sáp nhập với Facebook nhưng về cơ bản, Oculus vẫn hoạt động độc lập. Công ty này sẽ tiếp tục nghiên cứu, sản xuất tại trụ sở của mình ở Irvine (California).
End of content
Không có tin nào tiếp theo