Văn hóa

Grammy 2017: Adele "bội thu" ẵm trọn 5 giải lớn

Tại lễ trao giải Grammy 2017, Adele thực sự khiến giới nghệ sĩ choáng váng khi "bội thu" 5 giải thưởng lớn với ca khúc "Hello" và album "25".

Lễ trao giải Grammy lần thứ 59 đã diễn ra hoành tráng, sôi nổi với sự tham gia của các ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Hollywood như Lady Gaga, Beyone, Adele, Jennifer Lopez, Katy Perry, Nick Jonas… vào tối 12/2 (giờ địa phương) tức sáng 13/2 (giờ Việt Nam), theo tin tức trên báo VOV. 

Adele giành 5 giải tại Grammy 2017. Ảnh AP.

Mở màn cho Grammy 2017 là ca khúc “Hello” – hit mới nhất của nữ ca sĩ Adele. James Corden đảm nhiệm vị trí MC cho chương trình. Một số chủ nhân tượng vàng Grammy 2017 đã được công bố từ trước lễ trao giải chính thức. 

Trong đó, đáng chú ý có giải Trình diễn pop solo xuất sắc dành cho “Hello” của Adele, album “25” của cô cũng nhận giải Album nhạc pop xuất sắc.

Cùng với đó, Adele cũng rinh về 3 giải thưởng lớn của Grammy năm nay gồm Album của năm (25), Ca khúc của năm (Hello) và Thu âm của năm (Hello). Chiến thắng này trở nên ấn tượng hơn khi Adele đánh bại Beyonce ở cả 3 hạng mục trên. Beyonce chỉ vớt vát được giải thưởng Album nhạc urban xuất sắc nhất cho “Lemonade”.

Với tổng cộng 5 giải thưởng, không có gì bất ngờ khi Adele đã bật khóc trên sân khấu. Phát biểu khi nhận giải Adele xúc động nói cô cảm thấy rất vinh dự khi được đứng chung hạng mục với "Lemonade" của Beyonce. Những lời chia sẻ của Adele khiến Beyoncé cũng rơm rớm nước mắt xúc động.

Trước đó, giải thưởng đầu tiên được công bố là Nghệ sĩ mới xuất sắc và Chance the Rapper là người chiến thắng, theo tin tức trên báo Zing news. 

 

Sau 5 năm hoạt động, anh mới tung ra mixtape thứ ba mang tên Coloring Book trong 2016 và đón nhận phản ứng rất tích cực từ giới phê bình. Đây cũng mới là album chỉ phát hành trực tuyến đầu tiên từng nhận đề cử Grammy trong lịch sử.

Nhóm twenty one pilots được gọi tên chiến thắng ở hạng mục Trình diễn pop nhóm hoặc song ca xuất sắc với bản hit Stressed Out. Tyler Joseph và Josh Dun khiến cả khán phòng vỡ òa khi bất ngờ cởi quần dài bên ngoài và mặc quần lót khi lên nhận giải.

Album Blurryface của họ vốn lên kệ từ giữa năm 2015 nhưng vẫn giữ được sức ảnh hưởng mạnh mẽ cho tới tận đầu 2017, khiến nhóm nhạc mới tung ra MV cho Heavydirtysoul trích từ CD hồi tuần trước. Mùa hè 2016, cái tên twenty one pilots còn trở nên lan tỏa nhờ Heathens - ca khúc chủ đề của bom tấn Suicide Squad.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VOV, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo