Văn hóa

Hang động Sơn Đoòng gây ấn tượng tại Singapore

(DNVN) - Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam đã chính thức được Bộ VHTTDL giới thiệu tại Singapore, gây ấn tượng mạnh mẽ với người dân trên đảo quốc sư tử.

Chiều tối qua 4.6, Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam đã chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam quảng bá tại thị trường Singapore. 

Bộ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh, phải nói rằng những hình ảnh sống động và những thông điệp mà Sơn Đoòng được quảng bá tại Singapore lần này đã gây được sự chú ý, tạo được ấn tượng rất mạnh mẽ đối với đối tác của chúng ta.

Hang động Sơn Đoòng được quảng bá tại Singapore.
Hang động Sơn Đoòng được quảng bá tại Singapore.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Singapore lần này đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp lữ hành quốc tế, cơ quan ngoại giao và trên 20 hãng truyền thông báo chí lớn nhất tại Singapore.

Sản phẩm du lịch hang Sơn Đoòng đã được Bộ VHTTDL chọn làm tâm điểm, với phần giới thiệu được dành thời gian thỏa đáng.

Vẻ đẹp kỳ bí và huyền ảo của Sơn Đoòng.
Vẻ đẹp kỳ bí và huyền ảo của Sơn Đoòng.

Bộ trưởng VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã gửi tới du khách quốc tế một thông điệp quan trọng “Việt Nam luôn mở rộng vòng tay chào đón khách du lịch đến từ Singapore và các nước trên thế giới, Việt Nam cam kết sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của các bạn”.

Việt Nam đã có 16.474 cơ sở lưu trú với 353.962 buồng; trong đó có 638 khách sạn từ 3-5 sao với tổng số 72.964 buồng. Đã có gần 1.500 doanh nghiệp lữ hành quốc tế được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

 

Du khách sẽ có những trải nghiệm vô cùng lý thú khi khám phá Sơn Đoòng
Du khách sẽ có những trải nghiệm vô cùng lý thú khi khám phá Sơn Đoòng

Người đứng đầu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tin tưởng rằng, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Tổng Cục Du lịch Việt Nam tổ chức tại Singapore hôm nay sẽ là khởi đầu cho một bước chuyển biến tích cực cho các hoạt động hợp tác đầu tư, trao đổi khách du lịch.

Năm 2014, Việt Nam đón 202.436 lượt khách Singapore, tăng 3,4% so với năm 2013, đứng thứ 12 trong số các thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.

Lũy kế đến tháng 4.2015, Singapore xếp thứ 3/103 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam với 1.405 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt gần 33,12 tỷ USD trên các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, kinh doanh bất động sản và một số lĩnh vực khác liên quan đến du lịch. 

Việt Nam-Singapore cũng đã chính thức tuyên bố nâng cấp quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện thành quan hệ Đối tác chiến lược. 

 

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo