60 nhà nhập khẩu đồ uống Trung Quốc giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam
DNVN - Tại hội nghị giao thương trực tuyến đồ uống Việt Nam – Trung Quốc 2022 diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/5, khoảng 60 nhà nhập khẩu đồ uống đến từ 7 tỉnh, thành lớn của Trung Quốc sẽ giao thương trực tuyến với các doanh nghiệp (DN) Việt Nam.
Đà Nẵng mong muốn Hoa Kỳ đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực công nghệ thông tin, tài chính / Thương mại điện tử: Kênh bán hàng đầy tiềm năng cho sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ, các Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc và Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (Vicofa) tổ chức nhằm hỗ trợ các DN Việt Nam sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đồ uống tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác, kết nối các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, tính đến nay, đã có gần 60 nhà nhập khẩu đồ uống Trung Quốc đăng ký giao thương trực tuyến với các DN Việt Nam. Các DN Trung Quốc tham dự hội nghị đến từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Côn Minh và Nam Ninh.
Trong khuôn hội nghị, tại phiên toàn thể, đại diện Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam sẽ giới thiệu cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư trong lĩnh vực cà phê, ca cao và đồ uống Việt Nam trong bối cảnh mới.
Trung Quốc là thị trường tiềm năng với đồ uống Việt Nam.
Đại diện Hiệp hội Đồ uống Thành phố Trùng Khánh; Cục Thương mại thành phố Toại Ninh, Tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) và đại diện Công ty Cà phê Trung Nguyên sẽ nói về cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư trong lĩnh vực cà phê, ca cao và đồ uống Việt Nam trong bối cảnh mới, thông tin thị trường và nhu cầu thị trường Trùng Khánh, Tứ Xuyên đối với sản phẩm đồ uống cũng như kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Trung Quốc.
Sau phiên toàn thể sẽ diễn ra các phiên giao thương trực tuyến giữa các DN Việt Nam và DN Trung Quốc. Đây chính là cơ hội tốt để DN đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng từ thị trường Trung Quốc.
Những năm qua, xuất khẩu đồ uống của Việt Nam đã có nhiều bước tiến mới và tạo dựng được uy tín trên thị trường thế giới. Là quốc gia có dân số lớn nhất thế giới, Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam trong đó có nhóm hàng đồ uống. Trà và cà phê của Việt Nam giữ một vị trí quan trọng tại thị trường Trung Quốc.
Hiện nay, trà vẫn đang là thức uống truyền thống của Trung Quốc, tuy nhiên nhu cầu tiêu thụ cà phê của Trung Quốc đang có xu hướng tiếp tục tăng, đặc biệt là ở các khu vực thành phố phát triển. Tại thị trường Trung Quốc, cà phê hòa tan đang chiếm thị phần lớn nhờ sự tiện lợi trong việc sử dụng. Bên cạnh đó, xã hội phát triển, lối sống thay đổi và sự chấp nhận các xu hướng văn hóa mới của người tiêu dùng Trung Quốc cũng góp phần làm tăng nhu cầu tiêu thụ cà phê hòa tan tại nước này.
Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho rằng, với những hoạt động hỗ trợ DN, kết nối giao thương, cung cấp thông tin thị trường liên tục trong thời gian vừa qua và tiếp tục nối lại các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống với thị trường Trung Quốc, Cục Xúc tiến thương mại hy vọng ngành đồ uống của Việt Nam sẽ tiếp tục gia tăng lượng và chất của sản phẩm cung cấp cho thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.
Thu An
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo