Hỗ trợ doanh nghiệp

Amazon hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu hàng hóa

DNVN- Tin từ Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương): Trong các ngày 27/2 và ngày 1/3 sẽ diễn ra hội thảo với chủ đề “Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử: Cơ hội cùng Amazon Global Selling” .Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể đăng kí tham gia sự kiện tại địa chỉ: https://amzn.to/dang-ky.

Một chiếc giày bị 'nổ', hãng Nike mất ngay 3 tỉ USD / Chào mừng thượng đỉnh Mỹ - Triều, HDBank tặng 0,8% lãi suất tiền gửi trong 3 ngày vàng

Ngày 27/2 tại Hà Nội, hội nghị tổ chức tại Trung tâm hội nghị Star Galaxy, 87 Láng Hạ. Ngày 1/3 tại TPHCM, tổ chức tại Phòng hội nghị - Tòa nhà Bộ Công Thương, 12 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Cục Xúc tiến Thương mại mong nuốn các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vì nội dung hội thảo mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp.


Lễ công bố Kế hoạch hợp tác giữa Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling. (Ảnh: Ly Ly) Lễ công bố Kế hoạch hợp tác giữa Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling. (Ảnh: Ly Ly)

Theo Ban tổ chức, đây là một trong những chương trình hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling, đánh dấu bước tiến đầu tiên sau lần công bố về việc hợp tác của hai bên vào ngày 24/1 vừa qua.

Tại hội thảo, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến Thương mại công bố chi tiết chương trình hỗ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu thông qua Amazon cũng như quy trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tham gia chương trình lần này.

Các DNVVN tại Việt Nam khi tham gia sẽ nhận được những hỗ trợ đặc biệt từ Amazon Global Selling, Cục Xúc tiến Thương mại cũng như các đối tác chuyên gia về tập huấn kỹ năng bán hàng, tư vấn chuyên sâu 1:1, và giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương...

Tại hội thảo, người tham dự sẽ có cơ hội được gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành cũng như những nhà bán hàng trực tuyến thành công chia sẻ những kinh nghiệm dành cho các doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu.

 

Amazon Global Selling sẽ giới thiệu những dịch vụ dành cho người bán hàng khi tham gia vào các mô hình thương mại điện tử toàn cầu (online marketplace), gồm những hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hoàn tất thủ tục xuất khẩu...

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, năm 2018 cả nước có gần 700.000 doanh nghiệp, trong đó DNNVV chiếm đến 98,1%. Đặc biệt, trong khi các DNVVN ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế của Việt Nam, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong việc vươn ra thị trường quốc tế hay việc thiết lập sự hiện diện trên các kênh bán hàng trực tuyến.

Sự kiện lần này được tổ chức nhằm trang bị cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin, kiến thức nền tảng để phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng các thương hiệu quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling. Qua đó, mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, sản phẩm tiêu dùng... của doanh nghiệp Việt Nam.

Thông qua chương trình Amazon Global Selling, nhà bán hàng thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon.

Chương trình còn hỗ trợ người bán hàng bằng cơ sở hạ tầng logistics cùng những giải pháp xuất khẩu toàn diện, giúp cho việc mở rộng kinh doanh quốc tế trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn thông qua 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới, hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.

 


Hà Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm