Big C đẩy mạnh tìm kiếm hàng Việt tại 'Hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông lâm thủy hải sản tỉnh Bình Dương năm 2019'
DNVN - Cơ sở Miến gạo Loan Hảo, HTX Bông Trang Bưởi da xanh, HTX trồng trọt và xuất khẩu Hiệp Nguyên,… là đại diện 200 doanh nghiệp, HTX đã tham gia kết nối, hợp tác với chuỗi bán lẻ hiện đại Big C tại 'Hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông lâm thủy hải sản tỉnh Bình Dương năm 2019', diễn ra mới đây tại Bình Dương.
Big Data - Lời giải cho bài toán xây nông trại trong lòng thành phố / Thống lĩnh ngành kiểm toán Việt Nam, nhóm Big 4 chiếm một nửa thị phần dù có chưa đầy 20% khách hàng
Theo đó, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương –nơi diễn ra sự kiện, đại diện bộ phận thu mua của Big C (ngành hàng FMCG và thực phẩm tươi sống), đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng; thảo luận về giá cả; chia sẻ để nhà cung cấp tiềm năng cải tiến lại về bao bì mẫu mã phùhợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại.
Ngoài ra, đại diện Big C còn tận tình cung cấp địa chỉ công ty, địa chỉ email, số điện thoại… để đại diện của hơn 100 gian hàng triển lãm là các doanh nghiệp nhỏ, các Hợp tác xã, hộ nông dân… thuận tiện nhất đưa hàng hóa thâm nhập vào chuỗi bán lẻ hiện đại Big C và GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm nay.
Hoạt động trên chỉ là một trong số hơn 10 chương trình trình kết nối, đẩy mạnh tìm kiếm hàng Việt trong 10 tháng đầu năm 2019 của Big C, thành viên của Central Retail Việt Nam.
Trước đó, Ngày 13/9, tại Thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu diễn ra Chương trình tập huấn “Các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thông bán lẻ hiện đại của Big C và GO! Việt Nam”, do Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển Nông thôn (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn), Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Big C và GO! Việt Nam tổ chức. Chương trình này được Bộ Công Thương (đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện), được đánh giá là một trong những hoạt động thiết thực để triển khai chủ trương của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn…
Cuối năm 2018, nhiều loại đặc sản an toàn vùng cao Tây Bắc như măng Kim Bôi, thịt trâu gác bếp Yên Bái, thịt chua Phú Thọ, tương ớt Điện Biên… cũng đã được kết nối tiêu thụ tại Hệ thống Big C Việt Nam thông qua “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc”, diễn ra tại các siêu thị Big C ở TP. Hồ Chí Minh; và “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018”, diễn ra tại các siêu thị Big C Hà Nội.
Đại diện bộ phận thu mua của BIgC kết nối với cơ sở sản xuất miến gạo Loan Hảo tại Hội nghị kết nối cung cầu tại Bình Dương
Đại diện Central Retail Việt Nam cho biết: Với mong muốn phát triển bền vững tại Việt Nam, Central Retail Việt Nam luôn cam kết “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”. Big C Việt Nam một thành viên của Central Retail Việt Nam có hệ thống phân phối rộng lớn với 37 cửa hàng trên toàn quốc, có mặt tại 22 tỉnh thành và phục vụ hơn 70 triệu lượt khách hàng mỗi năm, trong những năm qua Big C đã không ngừng nỗ lực để đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt Nam bằng những chương trình hành động cụ thể.
“Chúng tôi cử cán bộ thu mua trực tiếp tham dự “Hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông lâm thủy hải sản tỉnh Bình Dương năm 2019”, nhằm đẩy mạnh thu mua hàng hóa của các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, các Hợp tác xã và hộ nông dân, qua đó khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung”, đại diện Big C nhấn mạnh.
Hoài Nam
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo
200 doanh nghiệp, hợp tác xã tham dự hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông lâm thủy sản tỉnh Bình Dương năm 2019.