Chi phí phát sinh trong phòng chống dịch sẽ được hạch toán vào chi phí của doanh nghiệp
Lấy COVID-19 là động lực hoàn thiện thể chế trong điều kiện “bình thường mới” / Gói tín dụng 100.000 tỷ đồng có kịp 'cứu' doanh nghiệp?
Theo nhiều doanh nghiệp, khi thực hiện phương án “3 tại chỗ”, kinh phí phòng chống dịch bệnh rất tốn kém, nhất là việc xét nghiệm COVID-19 chiếm đến 20% chi phí sản xuất của doanh nghiệp. Theo tính toán của một số doanh nghiệp, khoản tiền tăng thêm để duy trì mô hình "3 tại chỗ" là 4-5 triệu đồng/tháng/người. Với doanh nghiệp có vài trăm đến cả ngàn công nhân thì chi phí rất lớn.
Về vấn đề này, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã kiến nghị với các bộ, ngành chức năng và Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, theo hướng kinh phí phát sinh trong phòng chống dịch bệnh sẽ được hạch toán vào chi phí của doanh nghiệp.
Để giảm bớt khó khăn cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp, bà Phan Thị Thắng cho biết, thành phố đã kiến nghị Chính phủ về các chính sách miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng dịch bệnh. Đồng thời, có văn bản góp ý cho nghị định của Chính phủ về thuế, giúp doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất.
“Theo như tôi biết, sẽ thực hiện giảm thuế thu nhập doanh nghiệp 30% cho các doanh nghiệp có doanh thu không quá 200 tỉ đồng, giảm 30% thuế GTGT từ ngày 1/10 đến 31/12 cho các doanh nghiệp ở một số lĩnh vực, miễn tiền chậm nộp phát sinh của năm 2020-2021. Mình đang kỳ vọng tất cả các hộ cá nhân kinh doanh được miễn toàn bộ số thuế phải nộp của Quý 3 và Quý 4/2021”, bà Phan Thị Thắng thông tin.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam