Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp
‘Thủ phủ’ ngành chăn nuôi Mỹ tìm cơ hội đầu tư tại Gia Lai / Rào cản khiến doanh nghiệp nhỏ khó áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc
Trong tháng 9 và tháng 10/2025, chuỗi hội thảo “Tăng cường năng lực chuyên môn cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh và xúc tiến thương mại” đã được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức xuyên suốt ba miền Bắc – Trung – Nam. Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của đại diện Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, các hiệp hội ngành hàng và cộng đồng là doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại khẳng định, việc nâng cao chất lượng của hệ sinh thái hỗ trợ là nhiệm vụ trọng tâm.
“Các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (BSO) và tổ chức xúc tiến thương mại (TPO) là lực lượng trung gian quan trọng, giúp doanh nghiệp – đặc biệt là DNNVV tiếp cận thị trường, nâng cao năng lực và hội nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu. Nếu các tổ chức này không được trang bị kiến thức và công cụ hiện đại, doanh nghiệp sẽ khó có thể tận dụng hiệu quả các cơ hội xuất khẩu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt", ông Tài nhấn mạnh.
Thực tế cho thấy, nhiều DNNVV vẫn còn lúng túng trong việc xây dựng chiến lược xúc tiến thương mại bài bản, từ nghiên cứu thị trường, marketing quốc tế đến việc áp dụng công nghệ số.

Đáp ứng nhu cầu đó, chuỗi tập huấn được thiết kế theo hướng tập trung vào các nội dung cốt lõi và thực tiễn nhất. Các chuyên gia đã cập nhật những chính sách hỗ trợ mới, phân tích rào cản phổ biến và cung cấp các bộ công cụ, kỹ năng chuyên sâu.
Đặc biệt, chương trình dành phần lớn thời lượng cho việc đào tạo kỹ năng thực chiến, giúp các cán bộ xúc tiến thương mại và doanh nghiệp nắm vững quy trình xây dựng chiến lược xúc tiến thương mại chuyên nghiệp; ứng dụng công nghệ số để nghiên cứu thị trường, quản lý khách hàng. Đồng thời phát triển thương hiệu và chuẩn bị hồ sơ năng lực theo chuẩn quốc tế cũng như tổ chức giao thương và tham gia hội chợ, triển lãm hiệu quả.
Hiệu quả và tính thực tiễn của chương trình được chính các doanh nghiệp tham dự ghi nhận. Bà Hoàng Thị Minh Xuân - đại diện Công ty TNHH Thương Mại Cát Tường Gia chia sẻ: “Trước đây, mặc dù biết xúc tiến thương mại là quan trọng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Qua tập huấn, chúng tôi hiểu rõ hơn cách nghiên cứu thị trường và tiếp cận khách mua quốc tế một cách bài bản".
Tương tự, ông Lương Văn Hóa từ Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mai Qúy Thu cho biết: “Các công cụ số được giới thiệu trong chương trình thực sự hữu ích, giúp doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi quản lý hoạt động xúc tiến một cách chuyên nghiệp hơn".
Không chỉ là một khóa đào tạo, chuỗi hội thảo còn là diễn đàn kết nối quan trọng, tạo cơ hội để các tổ chức trong hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp trên cả nước chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về cơ chế phối hợp nguồn lực.
Thông qua chuỗi hoạt động này, Cục Xúc tiến thương mại kỳ vọng sẽ góp phần hình thành một mạng lưới xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, hiện đại, đủ sức đáp ứng yêu cầu mới của hội nhập quốc tế. Cục sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác để triển khai thêm nhiều chương trình đào tạo, tư vấn chuyên sâu, qua đó thúc đẩy DNNVV nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và phát triển bền vững.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vận hành theo mô hình quản trị gia đình, doanh nghiệp tiềm ẩn nhiều rủi ro
Hơn 70 doanh nghiệp hàng đầu Quảng Tây đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác
Để chiến lược phát triển dịch vụ logistics quốc gia 'không nằm trên giấy'
Từ chối đầu tư vào ESG, doanh nghiệp không thể vươn xa
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu chưa khai thác hiệu quả công cụ số










