Triển khai Cuộc vận động Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tại 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng
DNVN - Sáng 06/8 đã diễn ra "Hội nghị triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động với 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng tại Hà Nội".
Cần sớm trình Chính phủ quy định cấp hóa đơn điện tử có mã xác thực không thu tiền với các SME / Khởi nghiệp Công nghệ - Sân chơi mới và bổ ích cho các startup sắp lên sóng VTV 3
Tháng 11/206, tại Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 10/11 hàng năm là ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phát động Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp (DN) Việt Nam trong cả nước.
Văn hóa DN chính là "phần hồn của DN", là nét đẹp, là cái "gen" của DN, theo đó sẽ trường tồn theo thời gian, giống như đời sống tinh thần và tính cách của con người, là phần quyết định đến sự thành bại về lâu dài của DN.
Việc xây dựng và phát triển văn hóa DN phù hợp sẽ giúp định hướng, đồng bộ hành vi của tất cả nhân viên, hướng mọi thành viên tới mục tiêu chung của tổ chức, nâng cao năng suất làm việc, gắn kết và tạo động lực cho nhân viên, là nam châm hút nhân tài cũng như tạo dựng cho DN lợi thế cạnh tranh bền vững không thể bị sao chép bởi đối thủ.
Toàn cảnh hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, kinh tế vĩ mô của thành phố Hà Nội tiếp tục ổn định, tăng trưởng đạt cao hơn cùng kỳ; các ngành, lĩnh vực tiếp tục phát triển. Hiện TP đang tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, phát triển doanh nghiệp,
"Trong những tháng cuối năm 2019 và giai đoạn tiếp theo, TP sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chỉ tiêu về danh hiệu văn hóa. Văn hóa doanh nghiệp là hệ thống các giá trị, ý nghĩa, niềm tin chủ đạo, nhận thức và phương pháp tư duy của cá nhân trong tổ chức", Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn mong muốn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các các tỉnh, TP và các doanh nghiệp để tạo sức lan tỏa cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ngày càng sâu rộng, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm với xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát ntriển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế.
Tại hội nghị, thay mặt Ban tổ chức, PGS.TS Dương Thị Liễu - Viện trưởng Viện Văn hóa Kinh doanh đã Công bố các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch phối hợp triển khai cuộc vận động của BTC 248 với 9 tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng, gồm Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng.
Chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, bà Bùi Nguyễn Phương Châu, Giám đốc truyền thông Tập đoàn FPT cho biết, văn hóa của FPT bao gồm 3 yếu tố, đó là sứ mệnh công ty, giá trị cốt lõi và thực tiễn hoạt động.
Theo bà Châu, FPT là một tổ chức kiểu mới, nơi mà: không có tham nhũng, không có chuyện "nhân viên phải đi sếp" trong các dịp lễ, Tết, trong khi đó sếp phải "đau đầu" nghĩ tặng quà cho nhân viên trong mỗi dịp quan trọng. Ngoài ra, tuân thủ kỷ luật phải bắt đầu từ chủ tịch tới lao động, nhân viên có thể nói thẳng ý kiến của mình, lãnh đạo phải làm gương, luôn sáng tạo - tìm ra cách làm mới cũng là những nhân tố góp phần để FPT trở thành một tổ chức kiểu mới.
Hội nghị cũng chứng kiến Lễ ký kết kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam giữa BTC 248 và 9 tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng về
Minh Thu
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo