Hỗ trợ doanh nghiệp

Trưng bày cố định "sản phẩm Đà Nẵng" tại Trung tâm Hành chính TP và các điểm thu hút khách

DNVN - Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn vừa ký Quyết định ban hành Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2022 – 2025.

Chính thức ra mắt MV “Chào Đà Nẵng” / Đón chuyến bay thương mại đầu tiên từ Hàn Quốc trở lại Đà Nẵng sau dịch

Theo đó, Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2022 – 2025 (gọi tắt là Chương trình) tập trung vào các nội dung chính là khảo sát thực trạng, thu thập thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm; tổ chức các hoạt động truyền thông quảng bá sản phẩm trên báo chí, truyền hình, internet và thông qua các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền.

Tại Trung tâm Hành chính TP Đà  Nẵng từng tổ chức nhiều cuộc trưng bày, triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều người

Tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng từng tổ chức nhiều cuộc trưng bày, triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đồng thời tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại để quảng bá sản phẩm. Trong đó sẽ xây dựng các điểm trưng bày cố định tại Trung tâm Hành chính TP, Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng; sân bay, nhà ga, bến tàu, bến du thuyền, các trạm dừng chân, các khu vực làng nghề truyền thống, các địa điểm du lịch (Bà Nà Hills, danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Núi Thần Tài, Bảo tàng Đà Nẵng…) để giới thiệu các sản phẩm chủ lực, sản phẩm lưu niệm, đặc sản của TP Đà Nẵng.

Chương trình cũng khuyến khích, vận động các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đặc sản, cửa hàng tự chọn tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm; tổ chức các điểm giới thiệu giới thiệu, bán sản phẩm tại các khu vực đông dân cư, các chợ hạng I, II trên địa bàn TP nhằm tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng.

Cùng với đó, tổ chức định kỳ các cuộc triển lãm sản phẩm Đà Nẵng theo chủ đề, hoặc theo nhóm, ngành hàng tại Công viên APEC, Công viên Biển Đông, Nhà văn hóa, Trung tâm thể thao các quận, huyện… dự kiến 3 – 5 đợt/năm, nhất là trong mùa cao điểm du lịch (tháng 4 - tháng 10 hàng năm). Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, các hội nghị kết nối cung cầu, hội nghị nhà phân phối trong và ngoài nước cho các sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP kết hợp kêu gọi đầu tư; tổ chức triển lãm ảo hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến hàng hàng trên nền tảng trực tuyến…

Tham gia Chương trình là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm làng nghề; sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao; sản phẩm điện, điện tử; sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao; sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP Đà Nẵng; sản phẩm đã được cấp văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ gắn với địa danh trên địa bàn Đà Nẵng và các sản phẩm khác sản xuất tại Đà Nẵng đáp ứng các quy định về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ…

Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh có trụ sở tại TP Đà Nẵng, có hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm như nêu trên. Đối tượng hướng đến của Chương trình là người tiêu dùng, khách du lịch, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng (đơn vị được giao chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Chương trình), UBND TP Đà Nẵng ban hành Chương trình này nhằm phát triển các sản phẩm của Đà Nẵng có uy tín, chất lượng, phù hợp và đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, mở rộng thị phần tiêu thụ.

Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng cường tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước. Đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa, động lực khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của sản phẩm Đà Nẵng.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm