Hỗ trợ doanh nghiệp

Vì sao Cảng Đà Nẵng muốn đầu tư, khai thác cảng Liên Chiểu?

DNVN - Tham dự hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2023 (EWEC – Đà Nẵng 2023) đang diễn ra từ ngày 3 – 8/8, lãnh đạo Cảng Đà Nẵng mong muốn đầu tư và khai thác 2 bến khởi động của dự án cảng Liên Chiểu.

Đà Nẵng: Doanh thu du lịch 7 tháng đạt hơn 15.600 tỷ đồng / Đà Nẵng: Thu cân đối ngân sách từ xuất, nhập khẩu giảm mạnh

Trao đổi với các đoàn khách trong và ngoài nước đến tham quan gian hàng của Cảng Đà Nẵng tại hội chợ quốc tế EWEC – Đà Nẵng 2023, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng Lê Quảng Đức cho biết, nhận thức được vai trò quan trọng của TP Đà Nẵng trên hành lang kinh tế Đông Tây (EWC), Cảng Đà Nẵng luôn chú trọng xúc tiến hợp tác với các nước trên tuyến này.

Gian hàng của Cảng Đà Nẵng tại hội chợ quốc tế EWEC - Đà Nẵng 2023.

Gian hàng của Cảng Đà Nẵng tại hội chợ quốc tế EWEC - Đà Nẵng 2023.

Qua 122 năm hình thành và phát triển, đến nay Cảng Đà Nẵng là cảng biển container lớn nhất miền Trung. Hiện Cảng Đà Nẵng đã thu hút được 15 hãng tàu container; bình quân mỗi tuần đón khoảng 30 chuyến tàu. Trong đó có các hãng tàu hàng đầu thế giới như Mearsk Lines, MSC, CMA-CGM, YangMing, SITC, WanHai, ZIM.

Theo ông Lê Quảng Đức, trong những năm qua Cảng Đà Nẵng đã tập trung nguồn lực xây dựng cảng Tiên Sa có hạ tầng ngày càng hiện đại, ứng dụng triệt để công nghệ 4.0 trong mọi mặt hoạt động. Đặc biệt, Cảng Đà Nẵng đi đầu cả nước trong việc trở thành cảng điện tử (E-Port).

Ông nói: “Với hệ thống cổng container tự động và các ứng dụng CNTT tại Cảng Đà Nẵng, từ giữa năm 2021, khách hàng giao nhận container tại cảng Tiên Sa không cần phải trực tiếp đến cảng để làm các thủ tục hành chính. Đây là nền tảng quan trọng để phát triển các phương án thu hút hàng quá cảnh trên EWEC”.

Tham dự hội chợ quốc tế EWEC – Đà Nẵng 2023, Cảng Đà Nẵng tiếp tục bày tỏ mong muốn được trở thành nhà đầu tư và khai thác 2 bến khởi động của dự án cảng Liên Chiểu, hiện đang được xây dựng phần cơ sở hạ tầng dùng chung bằng ngân sách trung ương và TP Đà Nẵng.

“Cảng Đà Nẵng đã nhiều lần bày tỏ mong muốn này, dựa trên bề dày lịch sử, sự hiểu biết về thị trường và đặc biệt là mối quan hệ khăng khít với khách hàng, kinh nghiệm khai thác cảng và tiến trình số hóa thành công trong công tác quản lý, khai thác cảng của Cảng Đà Nẵng”, ông Lê Quảng Đức nhấn mạnh.

Trước đó ngày 3/8, đến thăm và làm việc với Cảng Đà Nẵng, ông Jamada Junichi - Phó Chủ tịch điều hành cấp cao của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã thông báo sơ lược định hướng hỗ trợ vốn ODA thế hệ mới cho Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, trong đó có việc thực hiện các dự án hạ tầng. Ông ghi nhận mong muốn của Cảng Đà Nẵng tiếp tục nhận được nguồn vốn này và cho biết sẽ đưa vào kế hoạch của JICA.

Cùng ngày 3/8, đoàn công tác của TP Oakland (Hoa Kỳ) do nữ thị trưởng Sheng Thao dẫn đầu cùng các chính trị gia, lãnh đạo Cảng Oakland và các doanh nhân nổi tiếng bang California đến thăm và làm việc. Đây là dịp đánh giá lại và cụ thể hóa sâu hơn để triển khai có hiệu quả biên bản ghi nhớ đã ký kết giữa Cảng Oakland và Cảng Đà Nẵng.

Năm 2006, Cảng Oakland và Cảng Đà Nẵng đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực quản lý, khai thác, tiếp thị, quy hoạch và đầu tư xây dựng, an ninh vận tải biển, cung cấp các thiết bị, đào tạo và xây dựng năng lực cảng và các hoạt động khác liên quan tới cảng biển.

Thông tin liên hệ:

Cảng Đà Nẵng

Địa chỉ: 26 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng

Trang chủ:https://danangport.com/

Facebook:tại đây.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm