Quốc tế

"IS đang nắm trong tay 30.000 lính đánh thuê nước ngoài"

(DNVN) - Đây là phát biểu của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov, hôm 4/11 tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Ngày 4/11, tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 3 diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov tiết lộ rằng, hiện có khoảng 25.000 - 30.000 binh sĩ nước ngoài tham gia chiến đấu phục vụ cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov.

"30.000 tay súng nói trên bao gồm cả các đối tượng đến từ các nước châu Á, các quốc gia ở vành đai Thái Bình Dương, và thậm chí là cả từ Nga", ông Antonov cho hay.

Cũng trong Hội nghị lần này, ông Anatoly Antonov quả quyết rằng Không lực Nga đang tấn công các mục tiêu khủng bố đã được xác nhận, như phiến quân thuộc tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận al-Nusra, chứ không nhắm tới quân nổi dậy "ôn hòa" Syria.

Phát biểu tại cuộc họp thứ 3 của bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN và những người đồng cấp ở thủ đô Malaysia, Thứ trưởng Antonov nhấn mạnh, Moscow đang nỗ lực đẩy mạnh "sự hợp tác thiết thực" với các chủ thể của quốc tế và khu vực về vấn đề Syria.

Ông khẳng định chiến dịch không kích của Nga ở Syria là hoàn toàn hợp pháp, nằm trong khuôn khổ luật pháp quốc tế bởi nó được thực hiện theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trong một diễn biến liên quan khác, người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 48 giờ qua, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M của Nga đã thực hiện 81 cuộc không kích, ném bom tiêu diệt 263 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại các tỉnh Aleppo, Damascus, Deir ez-Zor, Idlib, Latakia, Raqqa, Hama và Homs của Syria.

 

Sau hơn 1 tháng tiến hành chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu của phiến quân IS, hơn 800.000 người dân Syria đã có thể quay trở về nhà.

Dương Dương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo