Khám phá

Cựu phi công khẳng định biết chính xác địa điểm máy bay MH370 rơi

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines biến mất ngày 8/3/2014, với 239 hành khách và phi hành đoàn, khi bay từ Kuala Lumpur, Malaysia đi Bắc Kinh, Trung Quốc.

Máy bay cung cấp không khí cho hành khách bằng cách nào? / Vô tình chụp được ảnh người ngoài hành tinh trên máy bay

Một cựu phi công đã khẳng định mình biết địa điểm của xác máy bay MH370. Ông tự tin đến nỗi sẵn sàng lấy ngôi nhà của mình ra để cá cược. Ông Byron Bailey nói, ông biết chính xác tọa độ nơi chiếc máy bay đã rơi xuống hôm 8/3/2014, và không thể hiểu tại sao mọi người lại không tìm kiếm ở đó.

Ông Bailey, với hơn 50 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, cho biết chiếc máy bay sẽ được tìm thấy ở phía nam khu vực tìm kiếm hiện tại, ở vĩ độ 39’10 Nam, 88’18 Đông.

Cựu phi công khẳng định biết chính xác địa điểm máy bay MH370
ChiếcMH370 biến mất trên đường bay từKuala Lumpur đến Bắc Kinh

Xuất hiện trên một chương trình tài liệu của Sky News, ông Bailey cho biết Cơ trưởng Zaharie Shah đã cho chiếc máy bay trượt xa nhất có thể và hạ cánh ở vùng biển bên ngoài khu vực tìm kiếm. Ông khẳng định chiếc máy bay đã không đột ngột lao thẳng xuống biển.

Ông nói: “Tôi chắc chắn là cơ trưởng đã muốn thả máy bay ở một nơi càng sâu về phía nam càng tốt, ở địa điểm càng hẻo lánh càng tốt, và để lại ít mảnh vụn nhất có thể đểxác máy baycó thểchìm xuống”. “Nếu tôi sai, thì chắc là chiếc máy bay đã bị người ngoài hành tinh đánh cắp hoặc đang nằm trong một nhà kho đâu đó ở Kazakhstan rồi”.

Cựu phi công khẳng định biết chính xác địa điểm máy bay MH370
Cựu phi côngByron Bailey, người có hơn 50 năm kinh nghiệm

Ông cho biết thêm: “Tôi rất chắc chắn. Tôi sẵn sàng cá cược ngôi nhà của mình. Theo tôi biết thì cuộc chơi đã kết thúc rồi, chúng ta biết nó ở đâu, chúng ta đã luôn biết nó ở đâu”.

Cuộc tìm kiếm của Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) dựa vào phỏng đoán rằng chuyến bay đã rơi trong tình trạng phi công không còn khả năng kiểm soát máy bay và máy bay sẽ tự bay cho đến khi hết nhiên liệu ở độ cao 12.000 mét.

Ông Martin Dolan, cựu Giám đốc ATSB phát biểu trong chương trình tài liệu: “Tôi nghĩ giờ đây bằng chứng không còn rõ ràng nữa, khi mà chúng ta đã loại bỏ hầu hết các khu vực trong tình huống giả định đó”. “Nghĩa là có khả năng ngày càng cao rằng có ai đó đã kiểm soát chiếc máy bay cho đến những giây cuối cùng”.

 

Cựu phi công khẳng định biết chính xác địa điểm máy bay MH370
Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, người kiểm soát máy bay vào đêm định mệnh 8/3/2014

Trước đó, cựu Thủ tướng Australia Tony Abott cho biết Chính phủ Malaysia “từ những ngày đầu tiên” đã tin rằng bí ẩn MH370 là một vụ tự sát - sát hại quy mô lớn được đạo diễn bởi cơ trưởng, song họ đã giữ bí mật về chuyện này.

Có người nghi ngờ cơ trưởng bị bệnh trầm cảm lâm sàng. Có thể nghe được giọng của người này lần cuối cùng trên radio liên lạc, chưa đầy 2 phút trước khi chiếc máy bay bắt đầu đi chệchkhỏi đường bay. “Chúc ngủ ngon. Malaysia ba-bảy-mươi”, đây là câu nói cuối cùng của Cơ trưởng Shah.

Sau đó, hệ thống điện tử đã được tắt đi một cách có chủ ý, khiến chiếc máy bay không còn có thể được theo dõi bằng vệ tinh.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm