Mèo hoang đột nhập trung tâm nghiên cứu pháp y ăn xác người

Các chuyên gia Mỹ mới đây tuyên bố gây sốc khi họ phát hiện hai con mèo hoang đột nhập trung tâm nghiên cứu pháp y và ăn xác người.

Phát hiện xác người ngoài hành tinh ở Thụy Sĩ / Tìm thấy xác người ngoài hành tinh chết cóng trong rừng?

Mèo vốn là động vật có vú nhỏ và ăn thịt. Mèo nhà đã sống gần gũi với loài người ít nhất 9.500 năm và hiện nay chúng là con vật cưng phổ biến nhất trên thế giới.

Sự việc mới đây do các chuyên gia pháp y ở Mỹ công bố khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Các chuyên gia ở Trung tâm nghiên cứu điều tra pháp y, ĐH Colorado Mesa vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra hai con mèo hoàng đột nhập và ăn xác người.

Tại đây, thi thể người hiến tạng được lưu trữ để phục vụ việc nghiên cứu sự phân hủy sẽ diễn ra như thế nào sau khi một người bị chết. Nghiên cứu nhằm giúp cảnh sát biết được đâu là phân hủy tự nhiên, đâu là hiện tượng bất thường.

Tuy nhiên, hình ảnh thu thập từ camera giám sát cho họ thấy thủ phạm ăn xác người là hai con mèo hoang. Mặc dù, người ta đã tạo một hàng rào cao khoảng 3,5 mét và sâu 2 mét để ngăn các động vật lớn và động vật đào hang xâm nhập nhưng hai con mèo vẫn tìm ra cách đột nhập bất hợp pháp.

Melissa Connor, Giám đốc cơ sở nghiên cứu cho biết mèo, chồn hôi và rắn thường tìm cách xâm nhập khu vực này. Đây không phải lần đầu tiên họ phát hiện vụ việc. Vào cuối năm 2017, một camera giám sát của họ đã ghi lại hình ảnh những con mèo hoang ăn xác người. Thậm chí, chúng ăn sạch các mô mềm đến tận xương.

Dù vậy, các nhà khoa học vẫn cho rằng những sự việc như này là hiếm có và chỉ xảy ra ở một số loài mèo hoang.