Phi công sống sót kỳ diệu khi chạm trán với 'tàu mẹ UFO', CIA bị cáo buộc che giấu sự việc suốt 30 năm
Vì sao nước hồ không thấm hết vào lòng đất và không bốc hơi hoàn toàn? / Vì sao máy bay không bao giờ đi lùi trên đường băng?
Câu chuyện về Cơ trưởng Kenju Terauchi – người từng điều khiển chuyến bay 1628 của Japan Airlines – và cuộc đối đầu với “tàu mẹ” của người ngoài hành tinh trên bầu trời Alaska vào năm 1986, nay được xem là một trong những vụ giấu nhẹm sự thật lớn nhất của chính phủ Hoa Kỳ, theo lời các nhà nghiên cứu UFO và những người theo thuyết âm mưu.
Vào ngày 17/11/1986, khi chuyến bay JL 1628 đang trên hành trình từ Paris đến sân bay quốc tế Narita (gần Tokyo), chiếc Boeing 747 bay ngang qua vùng trời miền đông Alaska thì Cơ trưởng Terauchi và phi hành đoàn bất ngờ phát hiện hai luồng sáng lạ phía sau máy bay. Ngay sau đó, một vật thể khổng lồ mà Terauchi mô tả là “tàu vũ trụ mẹ” đã xuất hiện, to lớn gấp nhiều lần chiếc máy bay chở hàng của họ.
Hai vật thể phát sáng với màu vàng và trắng được radar máy bay và radar mặt đất xác nhận là có theo dõi JL 1628 trước khi biến mất không dấu vết. Terauchi nhanh chóng liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu (ATC) ở Anchorage để cầu cứu, mô tả: “Chúng tôi nhìn thấy những luồng sáng nhấp nháy bất thường ngay… có một khối đen lớn ngay trước mặt chúng tôi, cách xa năm dặm… có vẻ như đó là một con tàu vũ trụ.”
ATC Anchorage khi đó cũng xác nhận phát hiện tín hiệu trên radar ở vị trí sáu giờ cách máy bay khoảng năm dặm, đồng thời liên lạc với quân đội để kiểm tra có bất kỳ chuyến bay quân sự nào gần đó hay không. Bộ chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) sau đó xác nhận rằng không có hoạt động quân sự nào ở khu vực đó vào thời điểm xảy ra sự việc.
Theo các tài liệu được công bố cho Cục Lưu trữ Quốc gia, ATC Anchorage xác nhận đã thu được một loại “tín hiệu đột biến” lạ trên radio ở gần chuyến bay 1628, nhưng không thể xác định được đó là gì. Là một cựu phi công chiến đấu với hơn 10.000 giờ bay, Terauchi đã cố gắng điều khiển máy bay tránh khỏi các vật thể bí ẩn trước khi chúng đột ngột biến mất. Ngay sau đó, ông phát hiện “một tàu vũ trụ khổng lồ” xuất hiện phía trên.
Trong bản báo cáo gửi Cục Hàng không Liên bang (FAA), Terauchi mô tả "tàu mẹ" có kích thước tương đương hai hoặc ba tàu sân bay, tức có thể dài tới 3.000 feet. FAA sau đó cho phép ông thực hiện bất kỳ thao tác cần thiết nào để tránh va chạm, kể cả việc thả độ cao hơn 5.000 feet.
Khi các máy bay khác đến kiểm tra khu vực, vật thể khổng lồ đã biến mất hoàn toàn. Trong báo cáo của mình, Terauchi viết: “Chuyến bay JL 1628, máy bay chở hàng khổng lồ B747 đã chạm trán với hai tàu vũ trụ và một tàu mẹ cách Alaska khoảng 50 phút.” Ông nhấn mạnh: “Không có nguy hiểm nào nhưng nó đặt ra nhiều câu hỏi mà con người không thể trả lời được.”
Cơ trưởng Kenju Terauchi đã vẽ một UFO khổng lồ hình quả óc chó được cho là xuất hiện phía trên máy bay của ông và bám theo máy bay 747 vào ngày 17/11/1986.
Sau một cuộc điều tra ngắn của FAA, Terauchi chia sẻ với hai phóng viên Kyodo News về sự kiện kỳ lạ xảy ra vào tháng 11 năm 1986. Ông mô tả vật thể lạ bay “như thể không có trọng lực. Nó tăng tốc, rồi dừng lại, rồi bay cùng tốc độ và hướng với máy bay, khiến nó trông như đứng yên.”
Tuy nhiên, sau các cuộc phỏng vấn và báo cáo chính thức, FAA đã gắn mác Terauchi là “người lặp lại UFO”, cho rằng ông đã báo cáo nhìn thấy UFO hai lần trước ngày 17 tháng 11 và thêm hai lần nữa vào tháng 1 năm 1987. Hậu quả là Japan Airlines cấm Terauchi phát ngôn với báo chí và điều chuyển ông sang vị trí hành chính, khép lại sự nghiệp phi công kỳ cựu.
Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của FAA lúc bấy giờ – ông John Callahan – lại tin vào câu chuyện của Terauchi. Ông Callahan, người được giao giám sát quá trình điều tra vụ việc, đã thu thập nhiều dữ liệu quan trọng gồm băng ghi âm radar, bản ghi âm cuộc gọi ATC và các tuyên bố bằng văn bản của phi hành đoàn JL 1628.
Trong một cuộc họp báo nội bộ vào tháng 1/1987 với sự tham dự của CIA, FBI và đại diện Nhà Trắng, Callahan cho biết cuộc điều tra đột ngột bị chấm dứt. “Khi chúng tôi kết thúc buổi họp kéo dài vài giờ, người của CIA đứng dậy và nói rằng sự việc này chưa bao giờ xảy ra, chúng tôi chưa bao giờ ở đây, tất cả các bạn đều đã tuyên thệ giữ bí mật và chúng tôi sẽ tịch thu toàn bộ dữ liệu này,” ông kể lại trong chương trình Larry King Live năm 2007.
Năm 2018, các nhà nghiên cứu UFO phát hiện rằng hàng loạt tài liệu liên quan đến sự kiện này, bao gồm cả bản ghi radio ghi lại khoảnh khắc tàu mẹ xuất hiện, đã được âm thầm đưa vào Cục Lưu trữ Quốc gia Hoa Kỳ – nhiều thập kỷ sau sự kiện năm 1986 và nhiều năm sau khi Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) yêu cầu công khai.
John Greenewald – người sáng lập trang The Black Vault chuyên lưu trữ tài liệu chính phủ đã giải mật – đã tìm thấy hơn 1.500 trang tài liệu liên quan đến chuyến bay 1628 tại Cục Lưu trữ Quốc gia và chia sẻ công khai trên mạng. Những tài liệu này bao gồm các cuộc phỏng vấn với ba thành viên phi hành đoàn, hồ sơ điều tra của FAA, mô phỏng radar về sự việc, cùng nhiều yêu cầu của công chúng gửi đến FAA nhằm tìm kiếm thông tin về UFO tại Alaska.
Dù thời gian đã trôi qua hơn 30 năm, câu chuyện của phi công Kenju Terauchi vẫn tiếp tục gây xôn xao giới nghiên cứu và công chúng – như một minh chứng sống động cho bí ẩn chưa lời giải về sự tồn tại của vật thể bay không xác định và nỗ lực che giấu sự thật.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

CLIP: Báo đốm bị bầy chó săn cắn xé dã man sau khi sập bẫy của thợ săn
CLIP: Cá mập bò liều lĩnh tấn công đàn hà mã khổng lồ
Tỉnh duy nhất tại Việt Nam 135 năm chưa từng đổi tên sắp sáp nhập với Hưng Yên, tên gọi cũ sẽ bị xóa bỏ trên bản đồ?
CLIP: Linh dương đầu bò trả giá đắt vì một phút bất cẩn
CLIP: Sư tử lôi trâu rừng con ra khỏi bụng mẹ sau cuộc săn đẫm máu

CLIP: Bầy linh cẩu tàn nhẫn xé xác ngựa vằn ngay giữa thiên nhiên hoang dã
Cơ trưởng Terauchi sau đó đã bị Japan Airlines cấm bay sau khi phát biểu với báo chí về cuộc chạm trán với UFO của mình