Quốc tế

"Không có chuyện Trump sẽ để mắt tới vấn đề Ukraine ít hơn Obama"

(DNVN)-Đây là nhận định của Giám đốc viện nghiên cứu Mỹ và Canada, ông Valery Garbuzov, trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn TASS của Nga.

Theo Giám đốc viện nghiên cứu Mỹ và Canada Valery Garbuzov, chính quyền mới của Mỹ dưới thời Donald Trump sẽ không quan tâm tới vấn đề Ukraine ít hơn chính phủ sắp mãn nhiệm của ông Barack Obama.

"Thật ngây thơ khi tin rằng, vấn đề Ukraine sẽ được giải quyết rất nhanh chóng sau khi chính quyền mới của Mỹ nhậm chức bởi vì những mâu thuẫn hiện nay rất sâu sắc", chuyên gia Valery Garbuzov nhận định. 

Giới phân tích cho rằng, Donald Trump sẽ không để mắt tới vấn đề Ukraine ít hơn Obama.

"Tình hình tại Ukraine tương tự như tình hình tại Syria: các thỏa thuận dường như đã đạt được nhưng không được thực thi chính xác", ông cho biết thêm.

Ông Garbuzov cho biết, vấn đề Ukraine sẽ được thảo luận thêm bởi chính quyền Donald Trump vì "những mâu thuẫn đáng chú ý bên trong chính sách quốc phòng và an ninh về vấn đề này".

Tuy nhiên, theo chuyên gia Garbuzov, bất chấp những lời kêu gọi gần đây của ông Trump và ứng viên cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ Garbuzov trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine, "chính quyền mới sẽ quan tâm đến vấn đề Ukraine không ít hơn so với chính quyền Obama".

"Rõ ràng là chính quyền sắp mãn nhiệm đã không còn quan tâm đến các sự kiện ở Ukraine bởi vì nó đã phát triển khác so với những gì người Mỹ dự tính", chuyên gia Garbuzov cho biết thêm.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo