Chỉ số giá tiêu dùng TP.HCM tiếp tục giảm trong tháng 3
Tương lai nào cho ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam sau cơn địa chấn COVID-19? / Hàng thiết yếu đủ cung ứng kể cả cách ly nhiều thành phố, tỉnh thành
Ảnh minh họa.
Cụ thể, có 4/11 nhóm giảm so với tháng trước gồm nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,46%; nhóm giao thông giảm 5,82%; nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,15%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,67%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế không đổi so với tháng trước.
Các nhóm hàng còn lại đều tăng so tháng trước; trong đó, tăng cao nhất là 2 nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,46%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,61%.
Phân tích diễn biến cụ thể một số nhóm ngành hàng, Cục Thống kê thành phố cho biết, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,46% so với tháng trước, nhưng trong nhóm này có nhóm lương thực tăng 0,52% do dịch COVID-19 nên nhu cầu tích trữ tăng cao đã làm các mặt hàng như gạo, mỳ tôm tăng lên; nhóm thực phẩm giảm 1,4% và nhóm ăn uống ngoài gia đình tăng 0,82%.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Toyota Innova bỏ xa Mitsubishi Xpander về doanh số
Honda chính thức mở bán ‘vua xe ga’ 250cc mới đẹp át vía Air Blade và SH: Có ABS 2 kênh, giá cực mềm
Mẫu xe ga xịn nhất của Honda chính thức ra mắt: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị vượt xa SH, giá hấp dẫn
Honda chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 250cc mới chất hơn Winner X, trang bị đè bẹp Exciter, giá mềm
Yamaha chính thức ra mắt ‘vua xe ga’ 125cc mới đẹp lấn át Honda SH Mode và Vision, giá 60 triệu đồng
Apple đại hạ giá iPhone 15 Pro Max hàng tân trang, không khác gì hàng mới nhưng giá 'thơm' hơn