Chỉ số giá tiêu dùng TP.HCM tiếp tục giảm trong tháng 3
Tương lai nào cho ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam sau cơn địa chấn COVID-19? / Hàng thiết yếu đủ cung ứng kể cả cách ly nhiều thành phố, tỉnh thành

Ảnh minh họa.
Cụ thể, có 4/11 nhóm giảm so với tháng trước gồm nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,46%; nhóm giao thông giảm 5,82%; nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,15%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,67%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế không đổi so với tháng trước.
Các nhóm hàng còn lại đều tăng so tháng trước; trong đó, tăng cao nhất là 2 nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,46%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,61%.
Phân tích diễn biến cụ thể một số nhóm ngành hàng, Cục Thống kê thành phố cho biết, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,46% so với tháng trước, nhưng trong nhóm này có nhóm lương thực tăng 0,52% do dịch COVID-19 nên nhu cầu tích trữ tăng cao đã làm các mặt hàng như gạo, mỳ tôm tăng lên; nhóm thực phẩm giảm 1,4% và nhóm ăn uống ngoài gia đình tăng 0,82%.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

‘Soi’ SUV hoàn toàn mới của Honda: Thiết kế đẹp mê ly, vượt trội CR-V về mọi mặt, giá cực hấp dẫn
Giá lăn bánh Toyota Vios cuối tháng 4/2025 ‘ngon bổ rẻ’, ‘ăn đứt’ Hyundai Accent và Honda City
SUV dài hơn 5 mét, ngập tràn công nghệ, nội thất đúng chuẩn ‘không gian sống di động’, công suất 492 mã lực, giá ngang Mazda CX-5
SUV sang chảnh như Mercedes-Maybach GLS 600, công suất 898 mã lực, di chuyển 380 km không cần đổ xăng, giá gần 1,8 tỷ đồng
'Vua smartphone gaming' chip Snapdragon 8s Gen 4, RAM 16GB, pin 7.550mAh, sạc 90W, chống nước, giá chưa tới 8 triệu đồng

Xe tay ga 150cc, thiết kế cá tính, trang bị ngang Honda SH, giá rẻ hơn SH Mode