Chỉ số giá tiêu dùng TP.HCM tiếp tục giảm trong tháng 3
Tương lai nào cho ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam sau cơn địa chấn COVID-19? / Hàng thiết yếu đủ cung ứng kể cả cách ly nhiều thành phố, tỉnh thành
Ảnh minh họa.
Cụ thể, có 4/11 nhóm giảm so với tháng trước gồm nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,46%; nhóm giao thông giảm 5,82%; nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,15%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,67%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế không đổi so với tháng trước.
Các nhóm hàng còn lại đều tăng so tháng trước; trong đó, tăng cao nhất là 2 nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,46%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,61%.
Phân tích diễn biến cụ thể một số nhóm ngành hàng, Cục Thống kê thành phố cho biết, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,46% so với tháng trước, nhưng trong nhóm này có nhóm lương thực tăng 0,52% do dịch COVID-19 nên nhu cầu tích trữ tăng cao đã làm các mặt hàng như gạo, mỳ tôm tăng lên; nhóm thực phẩm giảm 1,4% và nhóm ăn uống ngoài gia đình tăng 0,82%.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda chính thức mở bán ‘xe ga quốc dân’ 110cc mới giá 32 triệu đồng tại đại lý, đẹp lấn át Vision
Smartphone cấu hình ‘siêu khủng’, màn hình cong 144Hz, giá rẻ khó tin
‘Huyền thoại’ Honda Super Cub ra mắt phiên bản mới: Đẹp át vía Future và Wave Alpha, giá hấp dẫn
Điểm danh 3 xe MPV đáng mua bậc nhất tại Việt Nam
Toyota Wigo giảm giá bán, quyết đấu với Hyundai Grand i10, Kia Morning
Loạt xe tay ga 'hàng hot' của Honda được ưu đãi 'khủng' trong tháng 11