Chỉ số giá tiêu dùng TP.HCM tiếp tục giảm trong tháng 3
Tương lai nào cho ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam sau cơn địa chấn COVID-19? / Hàng thiết yếu đủ cung ứng kể cả cách ly nhiều thành phố, tỉnh thành
Ảnh minh họa.
Cụ thể, có 4/11 nhóm giảm so với tháng trước gồm nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,46%; nhóm giao thông giảm 5,82%; nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,15%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,67%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế không đổi so với tháng trước.
Các nhóm hàng còn lại đều tăng so tháng trước; trong đó, tăng cao nhất là 2 nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,46%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,61%.
Phân tích diễn biến cụ thể một số nhóm ngành hàng, Cục Thống kê thành phố cho biết, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,46% so với tháng trước, nhưng trong nhóm này có nhóm lương thực tăng 0,52% do dịch COVID-19 nên nhu cầu tích trữ tăng cao đã làm các mặt hàng như gạo, mỳ tôm tăng lên; nhóm thực phẩm giảm 1,4% và nhóm ăn uống ngoài gia đình tăng 0,82%.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
'Kẻ ngáng đường’ Toyota Alphard ra mắt: Công suất 286 mã lực, tiêu thụ xăng ngang xe máy, giá gần 1,2 tỷ đồng
Sau 3 năm lăn bánh, VinFast Lux SA2.0 chạy lướt lên sàn xe cũ với giá rẻ ngỡ ngàng
Hyundai Tucson 2025 ra mắt: Đại tu nội thất, thêm chế độ lái dành riêng cho gia đình
Hyundai Sonata lăn bánh hơn 1 thập kỷ rao bán với giá ngang Kia Morning
‘Kẻ thay thế’ Kia K3 ra mắt với diện mạo ấn tượng, động cơ tăng áp
Đây là chiến binh nhỏ gọn giá rẻ hơn cả vua Android tầm trung nhưng mạnh bóp nghẹt cả iPhone 15