Chỉ số giá tiêu dùng TP.HCM tiếp tục giảm trong tháng 3
Tương lai nào cho ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam sau cơn địa chấn COVID-19? / Hàng thiết yếu đủ cung ứng kể cả cách ly nhiều thành phố, tỉnh thành

Ảnh minh họa.
Cụ thể, có 4/11 nhóm giảm so với tháng trước gồm nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,46%; nhóm giao thông giảm 5,82%; nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,15%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,67%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế không đổi so với tháng trước.
Các nhóm hàng còn lại đều tăng so tháng trước; trong đó, tăng cao nhất là 2 nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,46%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,61%.
Phân tích diễn biến cụ thể một số nhóm ngành hàng, Cục Thống kê thành phố cho biết, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,46% so với tháng trước, nhưng trong nhóm này có nhóm lương thực tăng 0,52% do dịch COVID-19 nên nhu cầu tích trữ tăng cao đã làm các mặt hàng như gạo, mỳ tôm tăng lên; nhóm thực phẩm giảm 1,4% và nhóm ăn uống ngoài gia đình tăng 0,82%.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Xe tay ga đẹp long lanh, siêu tiết kiệm xăng, giá 26,5 triệu đồng tại Việt Nam
Top 10 môtô cruiser cỡ nhỏ lý tưởng nhất để di chuyển trong đô thị: Gọi tên Honda Rebel 300
SUV Nhật Bản ‘siêu to khổng lồ’, nội thất sang chảnh, công suất 450 mã lực, giá gần 4,3 tỷ đồng, cạnh tranh Lexus LX
Xe ga Yamaha 124cc, thiết kế độc đáo, giá cao ngất ngưởng
Hyundai Santa Fe giảm giá mạnh tại Việt Nam, cao nhất gần 200 triệu đồng

Máy tính bảng chip Snapdragon 8 Elite, RAM 16 GB, pin 12.140mAh, giá 11,5 triệu đồng, cạnh tranh iPad Air