TP.HCM: Doanh thu bán lẻ và dịch vụ tăng mạnh trong tháng 5
Đang giữa ngã ba đường, kinh tế Việt Nam nên chọn lối nào? / Định hướng phục hồi sau đại dịch: Kinh tế tuần hoàn là giải pháp vẹn toàn
Theo Cục thống kê TP.HCM, hoạt động thương mại dịch vụ tại Thành phố trong tháng 5 bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau thời gian giãn cách xã hội. Các trung tâm thương mại, siêu thị và nhiều điểm kinh doanh cũng đã triển khai nhiều ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi được tung ra nhằm kích cầu tiêu dùng
Đáng chú ý, dịch vụ lưu trú và ăn uống ghi nhận mức doanh thu đạt hơn 3.300 tỷ đồng. Trong đó, các địa điểm ăn uống đã mở cửa trở lại để phục vụ khách ăn tại chỗ, doanh thu từ dịch vụ ăn uống tăng 81,8% so với tháng trước đó. Trong khi doanh thu ngành lưu trú cũng ghi nhận tăng 57,8%.

Doanh thu bán lẻ tháng 5 trên địa bàn TP.HCM đạt 63.459 tỷ đồng, tăng 12% so với tháng trước
Cũng trong tháng 5, chỉ số giá tiêu dùng của Thành phố giảm 0,33% so với tháng trước. Trong đó, 3/11 nhóm giảm gồm: Hàng ăn và dịch vụ ăn uống; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; nhóm giao thông. Hai nhóm là may mặc, mũ nón, giầy dép và giáo dục không có biến động.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Toyota giới thiệu xe MPV mới, giá hơn 1,1 tỷ đồng, so kè với Kia Carnival
SUV PHEV, di chuyển 200 km không cần đổ xăng, giá gần 600 triệu đồng
SUV hạng B Toyota giá gần 350 triệu có gì để so kè với Hyundai Creta?
Kawasaki Z900 2026 trình làng, giá gần 300 triệu đồng
SUV Toyota động cơ hybrid, công suất 246 mã lực, giá gần 1,1 tỷ đồng, cạnh tranh với Hyundai Palisade

Siêu phẩm smartphone màn hình gập giá gần 45 triệu đồng, cạnh tranh Samsung Galaxy Z Fold7