TP.HCM: Doanh thu bán lẻ và dịch vụ tăng mạnh trong tháng 5
Đang giữa ngã ba đường, kinh tế Việt Nam nên chọn lối nào? / Định hướng phục hồi sau đại dịch: Kinh tế tuần hoàn là giải pháp vẹn toàn
Theo Cục thống kê TP.HCM, hoạt động thương mại dịch vụ tại Thành phố trong tháng 5 bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau thời gian giãn cách xã hội. Các trung tâm thương mại, siêu thị và nhiều điểm kinh doanh cũng đã triển khai nhiều ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi được tung ra nhằm kích cầu tiêu dùng
Đáng chú ý, dịch vụ lưu trú và ăn uống ghi nhận mức doanh thu đạt hơn 3.300 tỷ đồng. Trong đó, các địa điểm ăn uống đã mở cửa trở lại để phục vụ khách ăn tại chỗ, doanh thu từ dịch vụ ăn uống tăng 81,8% so với tháng trước đó. Trong khi doanh thu ngành lưu trú cũng ghi nhận tăng 57,8%.

Doanh thu bán lẻ tháng 5 trên địa bàn TP.HCM đạt 63.459 tỷ đồng, tăng 12% so với tháng trước
Cũng trong tháng 5, chỉ số giá tiêu dùng của Thành phố giảm 0,33% so với tháng trước. Trong đó, 3/11 nhóm giảm gồm: Hàng ăn và dịch vụ ăn uống; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; nhóm giao thông. Hai nhóm là may mặc, mũ nón, giầy dép và giáo dục không có biến động.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Xe điện mini di chuyển 230 km/lần sạc, giá chỉ ngang Honda SH 350i
SUV cùng phân khúc với Honda CR-V, động cơ PHEV, nội thất tiện nghi, giá chưa tới 500 triệu đồng
SUV ‘trên cơ’ Toyota Land Cruiser, trang bị ‘đỉnh nóc’, giá từ 520 triệu đồng
Xe thể thao thiết kế ấn tượng, công suất 435 mã lực, giá hơn 1 tỷ đồng
Honda trình làng mẫu ‘vua côn tay’ mới, mạnh hơn Winner X, vượt trội Yamaha Exciter, giá hấp dẫn

Bảng giá xe Porsche tháng 4/2025: Thêm sản phẩm mới