Quốc tế

Phớt lờ Tổng thống Assad, Anh tiếp tục tăng cường không kích IS

(DNVN) - Tổng thống Bashar al-Assad hôm 7/12 tuyên bố các cuộc không kích của quân đội Anh trên lãnh thổ Syria là hành động xâm nhập phi pháp chưa được chấp thuận.

Ngay sau khi được Hạ viện Anh thông qua yêu cầu mở các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trên lãnh thổ Syria, quân đội Anh đã thực hiện 6 đợt không kích nhằm phá hủy các mỏ dầu lớn của IS tại quốc gia Trung Đông này.

Máy bay chiến đấu Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh.

Tuy nhiên, ngay lập tức hành động trên của Anh đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Damascus cho biết nước này không hề có bất kỳ một thỏa thuận hay một sự đồng ý nào đối với quân đội Anh. Đồng thời chính quyền ông Assad nhấn mạnh rằng các cuộc không kích của quân đội Anh là một hành vi xâm phạm lãnh thổ một cách trắng trợn.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh cho biết: “Nước Anh có vai trò bà trách nhiệm trong việc tiêu diệt khủng bố. Những điều tồi tệ mà bọn khủng bố đã gây ra ở Paris và Brussels sẽ có thể lặp lại tại London, Manchester hay bất cứ thành phố nào khác. Nước Anh không thể ngồi yên chứng kiến IS tiếp tục các hành động khủng bố dã man này”.

Đồng thời, Bộ trưởng Quốc phòng Anh, ông Fallon cũng nhấn mạnh: “Cuộc chiến chống IS sẽ không thể kết thúc trong một thời gian ngắn. Quân đội Anh dự tính sẽ phải hoạt động tích cực trên bầu trời Syria ít nhất trong vòng 3 năm”.

Khi nói về kết quả của các cuộc không kích do quân đội Anh thực hiện, Tổng thống Syria Assad cho rằng IS sẽ không thể bị đánh bại nếu phương Tây chỉ thực hiện các cuộc ném bom.

Đồng thời, ông Assad cũng yêu cầu phương Tây cần phải thay đổi thái độ đối với chính quyền của ông nếu muốn xóa bỏ IS hay tìm một giải pháp hòa bình cho Syria sau 5 năm bất ổn.

 

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo