Made in Vietnam

Khởi động chiến dịch “Ở nhà vẫn vui” (#onhavanvui) , chung tay chống dịch Covid-19

DNVN - Bộ y tế và TikTok vừa phối hợp khởi động chiến dịch “Ở nhà vẫn vui” (#onhavanvui) - khuyến khích người dùng ở nhà, chung tay chống dịch Covid-19.

TikTok kết hợp với Tổ chức Sáng kiến Toàn cầu khởi xướng chiến dịch #zerowaster / TikTok mở kênh chính thống cập nhật thông tin về dịch COVID-19 qua video ngắn

Hưởng ứng chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 và kêu gọi của Chính phủ về việc hạn chế tối đa việc ra ngoài để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, TikTok và Bộ Y Tế phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền Thông Số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và IGV Group chính thức khởi động chiến dịch “Ở nhà vẫn vui” (#onhavanvui) kêu gọi người dùng ở nhà để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

Tên gọi #onhavanvui lấy cảm hứng từ tinh thần “cách ly tự giác”, hạn chế các giao tiếp xã hội, các buổi tụ tập, giảm tốc độ lây lan, tránh quá tải hệ thống y tế, từ đó giúp kiểm soát dịch bệnh. Người người nhà nhà thực hiện lời kêu gọi “ở nhà" với tinh thần lạc quan, vui vẻ và chung tay chiến đấu với dịch bệnh.

Kênh chính thức của Bộ Y tế và trang tin tức cập nhật thường xuyên diễn biến dịch bệnh trên TikTok

Kênh chính thức của Bộ Y tế và TikTok.

Theo đó, bắt đầu từ 18h, ngày 29/3, TikTok Việt Nam chính thức khởi động chiến dịch #onhavanvui trên ứng dụng, bao gồm trang chủ trực quan, sinh động, bài hát chủ đề do Ca sĩ AMEE thực hiện hưởng ứng lời kêu gọi người dân ở nhà để chung tay chống dịch của Chính phủ, và một loạt những video hướng dẫn từ Bộ Y Tế, UNICEF và các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên TikTok.

Tài khoản chính thức của Bộ Y Tế trên TikTok (@boytevietnam), với sự hỗ trợ sản xuất của IGV Group sẽ liên tục chia sẻ những khuyến cáo từ chuyên gia, cung cấp những kiến thức và thông tin hữu ích cho người dân về cách bảo đảm an toàn mùa dịch.

Với chiến dịch #onhavanvui, TikTok kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, như tự mặc áo quần thật đẹp và trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri), v.v..

Ngoài ra, người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng, xoá nhoà những cảm giác chán chường, tiêu cực khi phải rời xa nơi làm việc, hàng quán thân quen. Các video hay sẽ được Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 chọn đưa vào chương trình “Ở nhà mùa dịch”, phát sóng vào 9h00-9h30 và 17h30-18h00 các ngày trong tuần.

Bên cạnh đó, để đảm bảo người dùng luôn được cung cấp những thông tin chính xác nhất về dịch một cách dễ dàng, TikTok đã tích hợp một trang tin tức thường xuyên cập nhật diễn biến của dịch bệnh trên nền tảng.

 

Các video hay sẽ được Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 chọn đưa vào chương trình “Ở nhà mùa dịch”, phát sóng vào 9:00-9:30 và 17:30-18:00 các ngày trong tuần.

Các video hay sẽ được Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 chọn đưa vào chương trình “Ở nhà mùa dịch”, phát sóng vào 9h00-9h30 và 17h30-18h00 các ngày trong tuần.

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, chia sẻ: UNICEF rất vui mừng khi hợp tác với TikTok Việt Nam chống dịch COVID-19. Phòng chống dịch bệnh COVID-19 lây lan bắt đầu từ việc giảm giao tiếp xã hội, vì thế bất kỳ việc gì chúng ta có thể làm để đảm bảo trẻ em và các thành viên trong gia đình ở nhà và an toàn đều hết sức quan trọng. Tôi nghĩ rằng với chiến dịch này chúng ta sẽ cùng được thưởng thức sự sáng tạo của trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam! Tôi rất biết ơn TikTok Việt Nam đã có các hoạt động trách nhiệm xã hội của mình và là một nguồn động lực khuyến khích những điều tốt đẹp,” .

Dẫn đầu chiến dịch Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Anh Shyn cũng đăng tải những khoảnh khắc đời thường bên cạnh người thân và bạn bè, lan toả tinh thần lạc quan chống dịch trong cộng đồng.

Trước chiến dịch #onhavanvui TikTok đã nhanh chóng có nhiều chiến dịch và hoạt động nhằm chung tay cùng Chính phủ chống lại dịch bệnh COVID-19, điển hình là việc mở kênh #ICT_anti_nCoV với gần 150,000 người theo dõi để cập nhật thông tin dịch bệnh theo lời kêu gọi của Bộ Thông Tin và Truyền Thông.

 

Ngày 27/2/2020, TikTok đã đồng hành cùng Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng VACHE, tổ chức thành công 2 chiến dịch truyền thông #kienthucphongdich (Kiến Thức Phòng Dịch) và #vudieuruatay (Vũ Điệu Rửa Tay). Trong 3 tuần, chiến dịch đã tạo ra trên 120,000 videos về các nội dung tuyền truyền phòng chống dịch COVID-19 với hơn 350 triệu lượt xem video trên nền tảng TikTok tại Việt Nam. Đặc biệt #vudieuruatay do nghệ sĩ Quang Đăng thể hiện trên nền nhạc bài hát “Ghen Cô Vy" của Viện Sức khoẻ và Môi trường (NIEOH) đã bùng nổ như một hiện tượng trên toàn cầu, trở thành tài liệu tuyên truyền hiệu quả nhất về việc giữ gìn vệ sinh đôi tay để bảo vệ bản thân trước dịch COVID-19.



Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm