Quốc tế

Máy bay Nga dội mưa bom vào "đầu não" IS

(DNVN) - Các chiến đấu cơ Nga trong đợt không kích mới đây đã dội "mưa bom" vào trung tâm đầu não của IS hòng diệt sạch nhóm Nhà nước khủng bố này.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, không quân Nga ngày 29/4 đã dội bom vào các vị trí đầu não của IS gần thị trấn al-Bab, Deir Hafer, Ras al-Alam, và Menbeij. Cuộc oanh kích này đã tiêu diệt và làm thương hàng chục tên khủng bố.

Hiện trường một vụ không kích mục tiêu IS tại Syria của máy bay Nga. Ảnh ANTĐ

Các máy bay Nga cũng nhắm vào các vị trí của al-Nusra Front ở Tal al-Eis phía nam,  Al-Mansoureh phía tây, và  Anadan phía bắc Aleppo. Các điểm tập trung quân của các nhóm khủng bố  ở làng al-Mansoureh và khu vực Khan al-Assal ở phía tây Aleppo đã phải hứng chịu trận mưa bom trút xuống do phi đội Nga tiến hành. 

Ghi nhận của phóng viên có mặt tại chiến trường khốc liệt này cho biết, các nhóm Hồi giáo cực đoan phải chịu mất mát lớn về quân số. Những tên còn sống sót hoang mang, tháo chạy toán loạn khỏi vị trí đồn trú.

Trước đó, ngày 26/4, phát ngôn viên Quân khu miền Đông của Nga, Đại tá Alexander Gordeev cho biết các phi công cùng ngày sẽ tiến hành cuộc tập trận cùng với hơn 20 máy bay tiêm kích và máy bay ném bom tại các khu vực miền Đông là Khabarovsk và Primorye. Báo TTXVN thông tin.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Gordeev cho biết các phi công sẽ phối hợp tương tác với nhau trên không và che chở các máy bay ném bom, đồng thời sẽ tổ chức tập trận bắn đạn thật cũng như ném bom.

Tại khu vực Khabarovsk, các máy bay tiêm kích Su-35S, Su-30SM và máy bay ném bom Su-24M được giao nhiệm vụ chọc thủng khu vực phòng không của kẻ thù ảo ở tầm thấp.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo