Pháp luật

Minh Béo bị bắt tại Mỹ có cơ hội tại ngoại sau phiên xử 13/5?

(DNVN) - Luật sư Đỗ Phủ người bào chữa cho Minh Béo chia sẻ ông đang lên kế hoạch đề nghị với tòa án giảm mức phí tại ngoại cho Minh Béo và tìm cách chứng minh diễn viên hài sẽ không bỏ trốn vào ngày 13/5.

Tin tức trên báo Zing news, sang Mỹ lưu diễn, Minh Béo đã bị bắt vào ngày 24/3 vì cáo buộc dâm ô trẻ em. Vào phiên luận tội đầu tiên 15/4, nam diễn viên hài bác bỏ mọi cáo buộc mà phía cơ quan công tố đưa ra.

Luật sư Đỗ Phủ - người bào chữa của Minh Béo tại Mỹ, cho biết ngày 13/5, Minh Béo sẽ có mặt tại phiên tòa lần 2 diễn ra tại nhà tù ở khu Litte Sài Gòn, quận Cam. Hiện, MC Lục lạc vàng và các thành viên gia đình đều vô cùng căng thẳng và lo lắng.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ liệu có cơ hội được tại ngoại?. Ảnh Internet.

Phiên xét xử lần 2 thực tế là cuộc đấu giữa phía biện hộ và biện lý. Cả hai sẽ đưa ra những bằng chứng, lập luận để bảo vệ quan điểm của mình. Tại tòa, biện lý sẽ đề xuất mức án tù đối với Minh Béo. Phía nam diễn viên có quyền thương lượng về thời gian phạt tù.

"Minh Béo hỏi tôi về thủ tục diễn ra phiên xét xử lần 2 và ngỏ ý muốn được tại ngoại hậu tra", luật sư tiết lộ. Trước mong muốn của Minh Béo và gia đình là nam diễn viên được tại ngoại, luật sư Đỗ Phủ sẽ có đơn đề nghị với tòa án, thương lượng về số tiền tại ngoại hậu tra.

Theo ông mức 1 triệu USD tòa đưa ra với trường hợp của Minh Béo là quá cao. Ông tiết lộ đã tìm được các phương cách nhằm chứng minh diễn viên hài sẽ không bỏ trốn khỏi quận Cam. Mức phí tại ngoại ông Đỗ Phủ đề nghị lên tòa là 50.000 - 100.000 USD.

Tiền bạc với gia đình Minh Béo là vấn đề lớn. Tuy nhiên họ cũng cố gắng gom góp đủ số tiền 100.000 USD. Chỉ cần tòa đồng ý, họ sẵn sàng nộp để Minh Béo được tại ngoại. Hiện, anh Phước Kiên, anh trai Minh Béo, vẫn ở Mỹ để thăm nom nghệ sĩ hài.

Báo Giao thông đã dẫn một số tình tiết có lợi cho Minh Béo trước phiên xử vào ngày 13/5. Cụ thể, một trong những tình tiết đầu tiên chính là việc Minh Béo là một nghệ sĩ hài nổi tiếng tại Việt Nam. Trong 15 năm hoạt động nghệ thuật của mình, Minh Béo đã có những đóng góp tích cực cho làng giải trí Việt.

 

Minh Béo cũng là gương mặt nghệ sĩ quen thuộc và được khán giả yêu mến, đón nhận. Anh là người dẫn chương trình của game show giàu tính nhân văn ‘Lục lạc vàng’. Anh cũng từng thể hiện lòng hảo tâm bằng việc quyên góp mua bò tặng bà con nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Hành động đẹp này đã được người hâm mộ ghi nhận.

Minh Béo là nghệ sĩ chăm chỉ hoạt động từ thiện. Anh có một sân khấu ‘vì cộng đồng’ khi thường xuyên trích tiền bán vé cho những việc làm có ý nghĩa. Minh Béo cũng là người sáng lập quỹ "Nghĩa tình sao Minh Béo’. Chương trình hoạt động hiệu quả khi thường xuyên tặng quà, giúp đỡ những trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, cụ già neo đơn.

Nói về điều hoạt động từ thiện của Minh Béo luật sư Đỗ Phủ cho biết trên báo Thanh niên: “Giả sử như các bằng chứng của phía công tố viên đưa ra đầy đủ có thể kết tội, thì những hồ sơ cho thấy công đức, việc thiện nguyện làm cho xã hội trong thời gian qua có thể giúp cậu Minh Béo giảm án.

Hệ thống pháp lý bên Mỹ thường khi tuyên án hoặc phạt thì có ba bậc. Ví dụ như tội của cậu Minh Béo rơi vào mức 1, hoặc 3 năm tù, thì việc có lý lịch tốt lúc nào cũng được giảm án dựa vào những gì mình đã làm trong quá khứ, có thể xem xét xuống mức tối thiểu của khung, thậm chí có thể cho hưởng án treo. Còn nếu là người đã có tiền án, có khả năng tái phạm hoặc gây nguy hiểm cho xã hội, hình phạt sẽ tăng lên 2 hoặc 3 năm, ví dụ như thế”.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo