Quốc tế

NATO khẳng định không triển khai bộ binh tới Syria chống IS

(DNVN) - Trong một tuyên bố hôm 7/12, NATO khẳng định tổ chức này sẽ không triển khai bộ binh để hỗ trợ cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria.

Hãng thông tấn AP ngày 7/12 dẫn lời Tổng Thư ký Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tuyên bố tổ chức này không có kế hoạch triển khai bộ binh hỗ trợ chống lực lượng phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg. 

Đồng thời, ông Jens Stoltenberg cũng nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường sức mạnh cho các lực lượng địa phương trong cuộc chiến này.

"Vấn đề không nằm ở việc có cần thiết phải triển khai bộ binh tới Syria để tiêu diệt phiến quân khủng bố IS hay không bởi chúng tôi cho rằng các cuộc không kích của liên quân hiện nay đang hoạt động rất hiệu quả", ông Stoltenberg nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Stoltenberg còn cho rằng những gì đang xảy ra ở Syria, Iraq không phải là cuộc chiến giữa phương Tây và thế giới Hồi giáo mà đây là cuộc chiến của tự do chống lại lực lượng khủng bố tàn bạo.

Ông Stoltenberg nói: “Chúng ta không nên xem cuộc chiến chống IS tại Syria và Iraq đơn thuần là cuộc chiến giữa phương Tây và thế giới Hồi giáo. Chủ nghĩa khủng bố chắc chắn không thể tồn tại trong thế giới hiện đại ngày nay. Chúng cần phải bị tiêu diệt, mọi người dân trên toàn thế giới có cơ hội được sống trong hòa bình”.

Cùng với đó, Tổng Thư ký NATO cũng đề cập tới sự kiện không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga và khẳng định đây là một tai nạn. Đồng thời ông cũng hối thúc Thổ Nhĩ Kỳ cần nhanh chóng xóa bỏ những bất đồng với Nga. Ông cũng chỉ rõ NATO sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ nâng cấp khả năng phòng không và cho biết thêm liên minh quân sự này sẽ thông qua gói biện pháp trên trước Giáng sinh. 

 

Tùng Bách (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo