Quốc tế

Mỹ: Chỉ 30% các cuộc không kích của Nga là nhằm vào IS

(DNVN) - Đây là cáo buộc của Nhà Trắng đưa ra hôm 9/12. Theo đó chính quyền Tổng thống Mỹ khẳng định chỉ 30% các cuộc không kích của quân đội Nga ở Syria là nhằm vào các căn cứ của IS.

Hãng thông tấn AFP của Pháp ngày 9/12 dẫn lời Đặc phái viên của Mỹ phục trách điều hành liên quân quốc tế chống IS tại Iraq, Brett McGurk khẳng định rằng: “Nga đã tiến hành không kích với cường độ dày đặc tại Syria, tuy nhiên chỉ 30% trong số đó là nhằm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)”.

Máy bay chiến đấu Nga không kích mục tiêu ở Syria. 

Đồng thời, ông Brett McGurk cũng cáo buộc quân đội Nga đã lợi dụng việc không kích IS để nhằm tấn công các căn cứ của lực lượng đối lập với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Bên cạnh đó, ông Brett McGurk cũng kêu gọi Nga ngừng cung cấp vũ khí cho chính quyền ông Assad bởi đây là một hành động sẽ càng làm trầm trọng thêm cuộc nội chiến tại Syria kéo dài hơn 4 năm qua.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết nước này sẽ tăng cường thêm không lực để đẩy nhanh cuộc chiến tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria.

Theo đó, vào ngày 8/12 quân đội Nga đã tiến hành các cuộc không kích từ một tàu ngầm đang hoạt động ở Địa Trung Hải.

Nga bắt đầu các chiến dịch quân sự tại Syria kể từ ngày 30/9, trong khi Mỹ và truyền thông phương Tây thường xuyên cáo buộc Nga đang lợi dụng cuộc chiến tiêu diệt IS để nhằm hỗ trợ cho chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad thì Nga lại khẳng định họ đang làm hết sức mình trong cuộc chiến tiêu diệt khủng bố.

 

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo