Quốc tế

Nga hoàn thành vượt chỉ tiêu hiện đại hóa sức mạnh quân sự

(DNVN) - Đây là thông tin được Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga, Tướng Valery Gerasimov cung cấp trong một buổi họp báo do Bộ Quốc phòng nước này tổ chức hôm 16/12.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ kế hoạch hiện đại hóa quân đội nước này trong giai đoạn 2011 – 2020. Đến nay, sau 4 năm thực hiện Nga đã hoàn thành 55% nhiệm vụ đề ra.

Các chiến đấu cơ dòng SUKHOI hiện đại của Nga.

Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga, Tướng Valery Gerasimov khẳng định: “Chỉ trong một thời gian ngắn quân đội Nga đã hoàn thành tới hơn 55% nhiệm vụ được giao trong đề án phát triển hiện đại hóa quân đội. Đây là một thành tích đáng tự hào”.

Mục tiêu của Bộ Quốc phòng Nga trong giai đoạn còn lại của đề án là sẽ mua sắm khoảng 200 máy bay chiến đấu và trực thăng, đóng mới 30 tàu mặt nước, tàu ngầm và khoảng 600 xe thiết giáp. Số lượng vũ khí, khí tài quân sự nói trên sẽ được triển khai mua sắm rải rác trong những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ chú trọng tậm hiện đại hóa lực lượng Hải quân và lực lượng Phòng vệ Không gian để bảo vệ các lợi ích chiến lược của Nga trong giai đoạn sau. Được biến, đến nay tỷ lệ hiện đại hóa của Không quân và Hải quân Nga hiện đạt 52% và 40%.

Trong một diễn biến có liên quan, trong năm 2015, Bộ Quốc phòng Nga đã nhận vào trang bị gần 250 chiến đấu cơ. Trong khi đó lực lượng Hải quân Nga trong năm 2015 đã tiếp nhận thêm 10 tàu chiến thế hệ mới.

Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo